SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm bản quyền, Apple phải trả 440 triệu USD cho VirnetX

19:38, 19/01/2019
(SHTT) - Kháng cáo bất thành, Apple phải trả 439.7 triệu USD cho VirnetX vì vi phạm 4 công nghệ đã được cấp bằng sáng chế.

Cụ thể, tòa án phúc thẩm của Liên bang Hoa Kỳ hôm nay đã bác bỏ đơn kháng cáo của Apple về một phán quyết vào năm 2016 cho rằng “Táo khuyết” đã vi phạm 4 công nghệ trong bằng sáng chế của công ty VirnetX.

Được biết, 4 công nghệ sáng chế trên đã được sử dụng trong FaceTime và một số ứng dụng iOS khác. Theo PhoneArena, cuộc chiến pháp lý giữa Apple và VirnetX bắt đầu diễn ra vào năm 2010 khi VirnetX cáo buộc Apple sử dụng bằng sáng chế của họ mà không được cấp phép để tạo ra các tính năng của iOS như FaceTime và iMessage.

apple

 

Vào năm ngoái, nhiều mẫu iPhone được bổ sung vào đơn kiện, và tòa án đã ra lệnh yêu cầu Apple đền bù cho VirnetX số tiền 302,4 triệu USD. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất từ VirnetX, thẩm phán Tòa án Texas (Mỹ) đã ra phán quyết cuối cùng liên quan đến cuộc chiến kéo dài nhiều năm này.

Theo đó, số tiền bồi thường tăng lên, bao gồm tiền vi phạm bản quyền 41,2 triệu USD, cộng thêm tiền phí luật sư và lãi. Tổng số tiền mà Apple sẽ phải thanh toán lên đến 439.727.418 USD.

Liên quan đến FaceTime hay iMessage, Apple cũng từng bị nhiều hãng khác kiện với lý do vi phạm bằng sáng chế. Đơn cử như hồi tháng 10/2018, công ty MPH Technologies (MPH), Phần Lan đã kiện Apple ra tòa án ở Bắc California với lý do vi phạm 8 bằng sáng chế liên quan đến giải pháp và hệ thống gửi tin nhắn an toàn.

Hải Hùng (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Adam Schiff, nghị sĩ Đảng Dân chủ của bang California, đã đề xuất với Quốc hội Mỹ về dự luật buộc các công ty AI tiết lộ những tài liệu có bản quyền được sử dụng để xây dựng các mô hình AI tạo sinh.