SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vertu đổi chủ, về tay ‘kẻ thù’ của Nokia

14:26, 14/03/2017
(SHTT) - Thương hiệu điện thoại siêu sang Vertu vừa chính thức về tay Hakan Uzan với giá 61 triệu USD. Sau khi về tay Uzan, chiếc điện thoại này vẫn được phép giữ cách thức hoạt động như hiện tại và đặt trụ sở tại Vương quốc Anh.

Người đại diện của Uzan cho hay: “Vertu là một thương hiệu mạnh, đã được nhiều người biết đến. Chúng tôi đang đợi buổi làm việc chính thức để có thể cung cấp các khoản đầu tư giúp Vertu phát huy hết các tiềm năng vốn có”.

Vertu từng đạt doanh số cực kỳ ấn tượng khi bán được hơn 450.000 chiếc di động năm 2015 với giá trung bình 6.000 USD/chiếc.

Vertu doi chu, ve tay ke thu cua Nokia

Vertu đổi chủ, về tay ‘kẻ thù’ của Nokia 

Thương hiệu này ban đầu do Nokia thành lập và sở hữu nhưng sau đó bị quỹ đầu tư Thụy Điển EQT thâu tóm năm 2012 với giá vào khoảng 175 triệu bảng, thương hiệu này tiếp tục qua tay quỹ đầu tư Hồng Kông Godin Holdings vào 2015, trước khi về tay "kẻ thù cha đẻ của nó" -  Uzan cách đây vài ngày.

Uzan từng bị Nokia cáo buộc gian lận và ông chủ của Uzan từng bị bị xử án vắng mặt 15 tháng tù năm 2002. Năm 1994, gia đình Uzan đã vay Nokia và Motorola tiền để thành lập một nhà mạng có tên Telsim, tạo tiền đề cho Vodafone kinh doanh tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trận chiến với Nokia chỉ là một phần trong những thương vụ không minh bạch của gia đình này. Trước khi bị nhà chức trách điều tra năm 2003 và phong tỏa tài sản sau đó, họ từng sở hữu một ngân hàng, một đài phát thanh, một nhà mạng và hàng chục công ty khác.

Theo nguồn đáng tin cậy, các thành viên trong gia đình Uzan đang sống tị nạn chính trị ở Pháp. Tuy nhiên, sau những biến cố, Uzan tiếp tục công việc kinh doanh và mua lại Vertu là động thái mới nhất.

Tuy nhiên, khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển thì cuộc chiến sinh tồn giữa các hãng điện thoại càng trở nên khốc liệt, đặc biệt với sự xuất hiện của các hãng điện thoại thông minh giá rẻ thì Vertu – với chi phí sản xuất quá cao – rất khó để ổn định kinh doanh.

Lê Phương

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.