SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Verizon hạ giá mua lại Yahoo thấp hơn 350 triệu USD

10:47, 22/02/2017
(SHTT) - Tập đoàn viễn thông khổng lồ của Mỹ - Verizon thực hiện thành công một thỏa thuận với Yahoo về vấn đề mua lại việc kinh doanh internet cốt lõi của công ty này với giá thấp hơn 350 triệu USD so với ban đầu.

Những nghi ngờ về việc hạ giá đã được dấy lên sau khi có tin Yahoo bị ảnh hưởng bởi hai cuộc tấn công mạng lớn. Giờ đây, Verizon sẽ mua lại Yahoo với giá khoảng 4.48 tỷ USD.

yahoo

Verizon hạ giá mua lại Yahoo thấp hơn 350 triệu USD 

Theo thỏa thuận mới, Yahoo và Verizon sẽ chia nhau chi phí của một số vụ kiện phát sinh từ các dữ liệu vi phạm. Verizon muốn kết hợp tài sản của công cụ tìm kiếm, email, tin nhắn của Yahoo với các công nghệ quảng cáo và đơn vị AOL của nó. Được biết, Verizon mua AOL vào năm 2015 với giá 4.4 tỷ USD.

Verizon nhận thấy, video di động và quảng cáo là nguồn doanh thu mới, ngoài thị trường viễn thông Mỹ đông đúc của nó.

Yahoo thừa nhận, tháng 12/2016, công ty đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi một cuộc tấn công mạng lớn từ năm 2013, gây hại đến hơn 1 tỷ tài khoản khách hàng. Công ty cũng thừa nhận một sự vi phạm vào năm 2014, ảnh hưởng đến khoảng 0,5 tỷ người dùng.

Theo thỏa thuận sửa đổi, Yahoo và Verizon, mỗi bên sẽ chịu 50% trách nhiệm pháp lý - phát sinh từ cuộc điều tra của chính phủ và tranh tụng của bên thứ ba liên quan đến dữ liệu vi phạm.

Yahoo sẽ vẫn hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với bất kỳ khoản nợ phát sinh từ các vụ kiện của cổ đông và điều tra của Ủy ban quản lý chứng khoán.

Marni Walden, phó chủ tịch Verizon cho biết: "Các điều khoản sửa đổi của hợp đồng sẽ tạo một kết quả công bằng và thuận lợi cho các cổ đông. Nó giúp bảo vệ cả hai bên và vạch ra một con đường rõ ràng để kết thúc giao dịch trong quý 2".

Thỏa thuận không đưa ra bất kỳ vấn đề nào liên quan đến vốn đầu tư của Yahoo tại hệ thống bán lẻ Alibaba Trung Quốc.

Phạm Thiện

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.