SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Vận động di dời 6.000 hộ dân có nhà đơn sơ, nhà tạm ở ven biển khi bão số 12 đổ bộ

18:11, 02/11/2017
(SHTT) - UBND huyện Cần Giờ đã lên phương án vận động, di dời 6.000 hộ dân có nhà đơn sơ, nhà tạm ở vùng ven biển để tránh bão số 12 nếu đổ bộ vào TP HCM.
khan-cap-bao-so-12-manh-cap-10-14-huong-vao-nam-trung-bo
Bão số 12 đang tiến về bờ biển từ tỉnh Bình Định đến Ninh Thuận. Nguồn ảnh: nchmf

Chiều 2/11, trao đổi với chúng tôi, đại tá Đoàn Quang Minh – Phó Tham mưu trưởng , Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP HCM cho biết UBND huyện Cần Giờ đã lên phương án vận động di dời 6.000 hộ dân có nhà đơn sơ, nhà tạm ở các vùng ven biển để đối phó khi cơn bão số 12 có thể đổ bộ vào TP HCM.

“Đến 13h chiều nay (2/11), thực hiện công điện của chủ tịch UBND TP HCM, Bộ đội biên phòng đã vận động tuyên truyền và thông báo cho toàn bộ cho bà con lệnh cấm ra khơi bắt đầu từ 1h sáng 3/11. Hiện đơn vị đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của cấp trên theo yêu cầu.

Theo đó, chúng tôi đã chuẩn bị phương án di dời khoảng 6.000 hộ dân tại xã đảo Thạnh An và các hộ dân có nhà ở đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển nếu có bão đổ bộ.”, đại tá Minh nói.

Theo Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP HCM, đơn vị thực hiện phương châm 4 tại chỗ, thành lập tiểu đội cơ động để xử lý thành huống, triển khai kíp tàu để triển khai cứu nạn, cứu hộ,. ứng trực 100% quân số khi có lệnh.

“Tùy theo tình hình mạnh, yếu của cơn bão, TP HCM sẽ di dời tại chỗ hay di dời người dân đến các địa điểm kiên cố ngay khi có lệnh.

Việc di dời dân sẽ bảo đảm an toàn tuyệt đối, đảm bảo lương thực, nhu yếu phẩm, nước uống, thuốc men... Hiện các đơn vị chức năng của thành phố đang cập nhật thông tin, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi có bão xảy ra.”

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ vừa cho biết đến chiều 2/11, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão số 12 (bão Damrey) mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và có khả năng mạnh thêm.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, UBND TP HCM đã ban hành lệnh cấm ra khơi đánh bắt đối với các loại tàu thuyền trên địa bàn. Đồng thời chủ động các tình huống ứng phó khi bão đổ bộ trực tiếp TP HCM.

Anh Tuấn

 

Tin bão mới nhất cơn bão số 12, cập nhật 9h ngày 2/11

Bản tin bão trên Biển Đông (cơn bão số 12) mới nhất vừa phát đi lúc 9h sáng 2/11 của TT DBKTTV TƯ cho biết: Sáng nay (02/11) áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 12 và có tên quốc tế là Damrey.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.