SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

UMW Toyota thu hồi 21.000 xe ô tô vì lỗi túi khí

09:47, 29/03/2018
(SHTT) – Mới đây, hãng sản xuất UMW Toyota Motor (UMWT) đã công bố một chiến dịch đặc biệt, thu hồi 21.000 sản phẩm được sản xuất trong giai đoạn 2013-2014 để khắc phục các vấn đề về túi khí.

Các mẫu xe nằm trong diện thu hồi gồm có Vios, Corolla Altis và Alphard được sản xuất từ tháng 1/2013 tới tháng 12/2014 được phân phối chính thức tại Malaysia.

toyota 1

 

Lỗi xuất hiện trong túi khí là do quá trình sử dụng lâu năm, hệ thống túi khí phải tiếp xúc với độ ẩm và nhiệt độ cao lâu ngày dẫn tới bị ô xi hóa, ảnh hưởng tới độ nhạy của hệ thống bng túi khí và sự hoạt động tiêu chuẩn của cụm bơm túi khí Takata.

toyota 3

 

Túi khí Takata đã gây ảnh hưởng nặng nề tới ngành công nghiệp ô tô toàn cầu vì những thiết bị này có nguy cơ phát nổ khi được bơm căng và các mảnh kim loại hình thành từ chất kích nổ ammonium nitrate có trong cụm bơm túi khí có thể gây ra sát thương nghiêm trọng hoặc có thể khiến người ngồi trong xe bị tử vong.

Hiện tại, chiến dịch đang được TMC đảm nhiệm và khi các thiết bị sửa chữa và thay thế được trang bị đầy đủ, hãng UMWT sẽ gửi thư thông báo tới tất cả các chủ xe trong diện được thu hồi để họ có thể đưa xe tới các trung tâm dịch vụ của Toyota có thẩm quyền để hưởng các dịch vụ có trong chiến dịch.

Việc thay thế bộ phận bị lỗi sẽ chỉ mất từ 1 tới 3 giờ đồng hồ đối với mỗi xe.

Trước đó, vào ngày 26/1, chi nhánh Toyota tại Nam Phi cũng đã phải đưa ra thông báo thu hồi khẩn cấp 700.000 ô tô do túi khí Takata bị lỗi.

toyota 4

 

Có thể thấy, lỗi của cụm bơm khí túi khí Takata đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với các các hãng sản xuất ô tô trong suốt thời gian dài qua. Tính đến nay, tổng cộng 19 hãng xe khác nhau đã phải thông báo thu hồi nhiều dòng xe do lỗi túi khí.

Ngoài 3 mẫu xe được thu hồi tại Malaysia, UMWT dự kiến sẽ thu hồi thêm 7 mẫu xe khác trên tất cả các thị trường, trong đó bao gồm cả mẫu xe siêu sang Lexus.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.