SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

UBND phường Xuân Tảo: Buông lỏng hay “khuất tất” trong quản lí cơ sở giáo dục mầm non

07:23, 25/04/2018
(SHTT) – Nhóm lớp mầm non chưa phép ngang nhiên đón trẻ, cấp phép cho cơ sở chưa đủ điều kiện. Lập biên bản xử phạt và yêu cầu dừng hoạt động nhưng vẫn để vi phạm kéo dài một cách công khai, dấu hỏi lớn về trách nhiệm của UBND phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo đó, trong thông báo ngày 06/12/2017 UBND phường Xuân Tảo yêu cầu 3 cơ sở giáo dục mầm non dưới đây phải thực hiện nội dung: tháo dỡ biển hiệu và dừng việc trông giữ trẻ tại cơ sở do chưa đủ điều kiện hoạt động.

1. Cơ sở Nụ cười trẻ thơ (Kids smile - tầng 1 tòa nhà N04B – T1 Chung cư Ngoại Giao Đoàn, tổ dân phố số 1, phường Xuân Tảo).

2. Cơ sở Quang Minh (Tầng 1 tòa nhà N04B –T1 Chung cư Ngoại Giao Đoàn, tổ dân phố số 1, phường Xuân Tảo).

3. Cơ sở Vườn Ong (Tầng 2 tòa nhà No1 – T3, Chung cư Ngoại Giao Đoàn, tổ dân phố số 1, phường Xuân Tảo).

mam non 2

 Mầm non tư thục Kids Smile ngang nhiên hoạt động khi có quyết định đình chỉ của UBND phường

Tuy nhiên, cả 3 cơ sở trên vẫn ngang nhiên hoạt động một cách công khai trong 1 thời gian dài dưới sự buông lỏng của chính quyền địa phương.

Theo tìm hiểu của phóng viên Sở Hữu Trí Tuệ, cho đến tháng 4/2018 mới chỉ có nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Vườn Ong (Bee Garden) là có đầy đủ hồ sơ năng lực để thành lập nhóm lớp mầm non tư thục.

Biên bản kiểm tra theo kế hoạch của UBND phường Xuân Tảo vào ngày 10/4/2018 cũng yêu cầu mầm non tư thục Quang Minh phải hoàn thiện hồ sơ phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong vòng 20 ngày kể từ ngày kiểm tra.

Riêng đối với cơ sở mầm non tư thục Kids Smile, UBND phường yêu cầu dừng mọi hoạt động kinh doanh tới khi hoàn tất các thủ tục pháp lý để được cấp phép hoạt động.

Vậy nhưng theo ghi nhận thực tế đến nay việc đón trẻ và kinh doanh của cơ sở Kids Smile vẫn diễn ra bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Không biết có phải mọi biên bản được lập, mọi kết quả kiểm tra và xử lý của UBND phường Xuân Tảo cũng chỉ là trên giấy hay do sự buông lỏng trong quản lý của chính quyền địa phương và có sự bao che cho vi phạm tiếp diễn.

mam non

 

mam non 1

 Biên bản kiểm tra và dừng hoạt động cơ sở Kids smile

Ngoài ra, với tài liệu phóng viên Sở Hữu Trí Tuệ thu thập được còn cho thấy nhiều điều khuất tất trong việc quản lý cũng như cấp phép cho những cơ sở mầm non nêu trên từ phía UBND phường Xuân Tảo như: Cấp phép khi cơ sở chưa đủ điều kiện hoạt động; Đình chỉ kinh doanh của cơ sở mầm non khi đã cấp phép…

Mặc dù đã nhiều lần liên hệ, nhưng vì “bận” nên lãnh đạo phường chưa sắp xếp một buổi làm việc cụ thể với phóng viên. Có hay không việc UBND phường Xuân Tảo né tránh báo chí và bỏ quên trách nhiệm của mình trong công tác quản lý tại địa phương.

Sở Hữu Trí Tuệ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bắc Hiệp – Nguyễn Hồng

Tin khác

Pháp luật 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.