SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Uber, Grab tăng giá cước: Người tiêu dùng sẽ quay lại với taxi truyền thống

06:30, 23/08/2017
(SHTT) - Uber, Grab tăng giá cước, người tiêu dùng liệu có còn tin dùng dịch vụ taxi công nghệ này?. Câu hỏi này được nhiều người thắc mắc trong thời gian gần đây.

Uber, Grab tăng giá cước

Sau đợt tăng giá gần nhất vào đầu tháng 11/2016, Mới đây, đại diện Uber tiếp tục thông báo về việc điều chỉnh giá.

Cụ thể, cước phí theo quãng đường đối với dòng ôtô tiết kiệm, giá phổ thông tại TP HCM sẽ tăng từ mức 7.000 đồng/km lên mức 8.500 đồng/km. Cước phí theo thời gian là 300 đồng một phút, phí tối thiểu và huỷ chuyến tiếp tục giữ nguyên mức cũ.

Tại thị trường Hà Nội, cước phí sẽ tăng có phần thấp hơn với mức từ 7.500 đồng/km lên 8.000 đồng/km. Phí theo thời gian tăng từ 300 đồng/phút đồng lên 400 đồng/phút. Mức tối thiểu và huỷ chuyến vẫn giữ nguyên mức cũ là 15.000 đồng.

uber grab tang gia cuoc

Uber, Grab tăng giá cước: Người tiêu dùng sẽ quay lại với taxi truyền thống 

Uber, Grab tăng giá cước: Người tiêu dùng sẽ quay về với Taxi truyền thống?

Việc giữ nguyên mức giá cước tối thiểu (mức giá thấp nhất khi hành khách, cả kể sau đó lại huỷ chuyến) 15.000 đồng, cùng với tăng giá lên 8.500 đồng/km, giá cước UberX gần như đã tương đương với giá tiền của nhiều hãng taxi thông thường tại thị trường Hà Nội.

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, mức giá cước các hãng taxi truyền thống như Sông Nhuệ, Hương Lúa, Sao Hà Nội, Taxi Phù Đổng… giá mở cửa chỉ từ 5.000 - 6.000 đồng, các km tiếp theo dao động trong vòng 10.000 đồng/km.

Chưa kể đến việc, UberX có hệ thống tăng giá cước theo thời gian thực hoạt động. Giờ cao điểm, bảng giá luôn chỉ mức surge price tối thiểu là 1,3 lần giá cước bình thường. Và chỉ cần tăng ở mức tối thiểu này, giá đi uberX đã đắt đỏ hơn việc gọi taxi.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, chuyên gia  Makerting Phùng Tuấn Anh, cho biết, việc Grab và Uber tăng giá cước lên mức ngang bằng với taxi truyền thống, điều này đồng nghĩa với việc phần lớn khách hàng sẽ dịch chuyển về với taxi truyền thống và không còn ưu ái đối với Grab và Uber nhiều như trước nữa.

Anh Hải cũng chia sẻ thêm, khi mới xuất hiện, Uber, Grab được người tiêu dùng ưa chuộng bởi giá rẻ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, qua thời gian công nghệ đã trở nên quen thuộc và giá Uber, Grab đều tăng lên ngang bằng với taxi truyền thống, dẫn đến sự phân hóa người dùng.

"Thay vì phải truy câp vào ứng dụng để đặt xe mà giá cước không rẻ hơn là bao nhiêu. Giờ đây họ sẽ ra đường đặt vẫy xe, hoặc gọi điện trực tiếp tới tổng đài". Anh Hải chia sẻ thêm.

Trong khi đó, chị Mai Anh (Hà Nội), người trước đây thường xuyên sử dụng dịch vụ Uber, Grab cho biết: "Nghe thông tin giá Uber, Grab tăng gần bằng với taxi truyền thống, mình cảm thấy hơi hụt hẫng. Trước đây, ưa chuộng dịch vu này cũng bởi vì giá rẻ, bây giờ giá tăng thì mình lại về với taxi truyền thống thôi".

Tú Hảo

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.