SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Uber dùng phần mềm gián điệp theo dõi Grab

07:43, 17/10/2017
(SHTT) - Surfcam được Uber dùng để thu thập dữ liệu của đối thủ, trong đó chủ yếu là Grab, nhằm biết được số lượng cũng như vị trí của các xe theo thời gian thực.

Bloomberg đưa tin, chương trình Surfcam được một nhân viên của Uber tại Sydney (Australia) phát triển vào 2015.

Surfcam được Uber dùng để thu thập dữ liệu của đối thủ, trong đó chủ yếu là Grab, nhằm biết được số lượng cũng như vị trí của các xe theo thời gian thực.

Báo cáo nói Surfcam được thành lập tại Singapore, sau đó chuyển sang Amsterdam (Hà Lan) - nơi Uber đặt trụ sở chính tại châu Âu. Ít nhất một thành viên trong nhóm pháp lý của Uber đã đặt ra lo ngại về chương trình "liệu nó có vi phạm luật an ninh mạng của Singappore".

Một công cụ tương tự Surfcam, có tên mã là Hell, đã được triển khai tại Mỹ nhằm cung cấp dữ liệu cho Uber về số lượng cũng như vị trí các lái xe Lyft - một đối thủ khác của Uber. Các cơ quan chức năng của Mỹ cho biết đang điều tra vụ việc.

uber-grap

Uber dùng phần mềm gián điệp theo dõi Grab 

Uber từ chối bình luận về cáo buộc liên quan đến Surfcam.

Trong khi đó, Grab cho biết đã biết vấn đề và cho rằng chương trình của đối thủ không ảnh hưởng đến vị thế của mình.

Ở một diễn biến liên quan, mới đây người từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cấp cao của Uber tại Australia và New Zealand ông Tom White được bổ nhiệm Tổng giám đốc Uber Việt Nam, thay thế ông Đặng Việt Dũng vừa từ nhiệm. Theo kế hoạch, ông Tom White sẽ sớm có buổi ra mắt tại Hà Nội trong thời gian tới.

Được biết, Tom White gia nhập Uber từ tháng 1/2015. Ông là Giám đốc điều hành Uber ở khu vực Tây và Nam Australia trong giai đoạn 2/2016-1/2017. Tại đây, ông White có nhiệm vụ phát triển chiến lược, sản phẩm, đàm phán các vấn đề về chính sách với Chính phủ và cổ đông... Sau đó, ông là người đứng đầu Uber tại các thành phố ở New Zealand và Australia.

Tom tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Kinh tế tại trường Đại học Tây Úc. Trước khi gia nhập Uber, ông Tom White đã có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực chính trị và chính sách công với vị trí gần nhất là cố vấn cao cấp cho Bộ trưởng Bộ năng lượng, cố vấn cao cấp cho Bộ trưởng Bộ giáo dục Tây Úc.

Ngoài ra, ông Tom White cũng từng làm Chủ tịch Phong trào Tự do Thanh niên vào năm 2013 tại Australia.

Trước đó, ngay những ngày đầu tháng, Uber đã xác nhận thông tin ông Đặng Việt Dũng đã chính thức rời chức vụ CEO Uber Việt Nam kể từ ngày 1/10, khi Uber hiện đang liên tục gặp khó khăn khi phát triển tại thị trường Việt Nam.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…