SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Uber bất ngờ báo lãi 2,5 tỷ USD sau nhiều năm liền thua lỗ

15:17, 24/05/2018
(SHTT) - Ứng dụng đi chung xe Uber mới đây đã đưa ra thông báo lợi nhuận 2,5 tỷ USD trong quý I, sau nhiều năm thua lỗ.

Theo Bloomberg, khoản báo lãi 2,5 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm 2018 này đến từ việc bán lại hoạt động của Uber tại khu vực Đông Nam Á cho Grab và tại Nga cho Yandex.

Uber cho biết hãng đã "đốt" 700 triệu USD trong 5 năm hoạt động ở Đông Nam Á và 170 triệu USD trong hơn 3 năm hoạt động ở Nga. Tuy nhiên, Uber đã thu được khoảng 3 tỷ USD từ việc bán lại hoạt động ở hai thị trường này. 

“Chúng tôi đang có một khởi đầu tuyệt vời vào năm 2018. Với cơ hội lớn phía trước và mục tiêu biến Uber trở thành một nền tảng di động thực sự, chúng tôi dự định tái đầu tư vào mọi hoạt động vượt trội trong năm nay”, CEO Uber Dara Khosrowshahi phát biểu ngày 23/5.

uber

Uber. Ảnh minh họa: Reuters 

Cũng trong thông báo cùng ngày, Uber cho biết các công ty đầu tư như Coatue Management, Altimeter và TPG dự định dành khoảng 400-600 triệu USD để mua cổ phiếu của Uber từ các cổ đông hiện hữu. Thỏa thuận này dựa trên định giá Uber ở mức 62 tỷ USD. Giao dịch cho phép những nhân viên hiện tại của Uber có thể bán một phần cổ phiếu nếu muốn. Uber hướng tới chào bán cổ phiếu công khai trong năm tới.

Theo thông tin công bố, Uber có 6,3 tỷ USD tiền mặt, không bao gồm khoản vay dài hạn 1,5 tỷ USD mà Uber đã ký vào tháng ba. Uber đánh giá cao lợi nhuận từ việc bán Uber Nga và Đông Nam Á để đổi lấy cổ phần tại các công ty địa phương với giá 2,9 tỷ USD.

Trong tương lai, Uber đang tập trung vào Ấn Độ và Trung Đông khi họ sẽ phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh trong nước. Các giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng chuỗi ngày bán mình ở nước ngoài cho các đối thủ địa phương của Uber đã kết thúc và công ty đang tăng cường gấp đôi ở các thị trường này.

Trần Lực (t/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...