SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Uẩn khúc sau vụ việc điều dưỡng BV Thủ Đức xâm hại nữ bệnh nhân

06:30, 09/05/2017
(SHTT) - Một nữ bệnh nhân trong quá trình điều trị tại BV Thủ Đức đã tố các nam điều dưỡng của bệnh viện này có hành vi cưỡng bức mình.
infonet_bvthuduc

Bệnh viện quận Thủ Đức. Ảnh: Infonet. 

Một nữ bệnh nhân tên Ng. (27 tuổi, ở TP. HCM) cho rằng đã bị nam điều dưỡng tên N.Đ.L (32 tuổi) đang làm việc tại khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện quận Thủ Đức TP.HCM có hành vi lạm dụng tình dục trong lúc thay băng, cắt chỉ vết thương, theo TTXVN.

Theo lời chị Ng., tối 7/5, chị đến phòng tiểu phẫu khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện quận Thủ Đức để thay băng vết thương ở chân phải. Tuy nhiên, khi thay xong, chị Ng. chuẩn bị về thì bị điều dưỡng tên L. đóng cửa bế lên giường và có hành vi dâm ô. Lúc này chị Ng. đã chống cự, cắn vào tay và dùng chìa khoá đâm vào người điều dưỡng L. rồi bỏ chạy.

Xác nhận với Pháp Luật TP.HCM vào chiều 8/5, BS Nguyễn Lan Anh, Phó Giám đốc BV quận Thủ Đức, cho biết sáng 8/5, ban lãnh đạo BV có tiếp nhận thông tin từ sự việc trên. Theo bảo vệ trình bày lại, vào khoảng 20 giờ tối 7/5, bảo vệ trực phát hiện chị N. vừa khóc vừa chạy ra từ khoa Chấn thương Chỉnh hình. Sau khi nắm được sự việc, bảo vệ đã báo cho công an. “Do sự việc xảy ra trong đêm, bảo vệ khai báo với công an, điều dưỡng L. được công an mời đi điều tra nên BV chưa thể tiếp xúc để nghe người này trình bày. Công đoàn BV cũng đã chủ động tiếp xúc với chị N. để chia sẻ nhưng chỉ gặp được một lát và không biết đầu đuôi như thế nào” - lãnh đạo BV quận Thủ Đức nói.

Cũng theo BS Lan Anh, sau khi tiếp nhận thông tin, Ban giám đốc BV đã có quyết định đình chỉ công tác tạm thời với điều dưỡng Nguyễn Đình L. “Tiếp theo BV sẽ căn cứ vào kết luận từ cơ quan công an điều tra để có hướng xử lý” - BS Lan Anh nói.

Theo lãnh đạo BV quận Thủ Đức, điều dưỡng Nguyễn Đình L. hiền lành, có đạo đức tốt. “Anh này làm việc tại BV từ năm 2013, phụ trách bó bột và làm các công việc chuyên môn như băng bó vết thương, rửa vết thương. Theo lịch hẹn khám vào chiều 7/5, chị N. phải đến BV để rửa vết thương, do không thấy bệnh nhân của mình đến nên điều dưỡng đã nhắn tin cho bệnh nhân vào buổi chiều. Tuy nhiên, mãi đến tối tầm 20 giờ bệnh nhân mới đến” - BS Lan Anh nói.

Hiện Công an quận Thủ Đức đã làm việc với các bên liên quan, tạm giữ hình sự Nguyễn Đình L. để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 17 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 17 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".