SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

U20 Việt Nam tỏa sáng trong trận ra quân tại U20 World Cup 2017

06:30, 23/05/2017
(SHTT) - Trong trận mở màn với U20 New Zealand tại giải đấu danh giá U20 World Cup 2017, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có màn trình diễn xứng đáng nhận được nhiều lời khen. Mặc dù kết quả hòa nhưng U20 Việt Nam đã thể hiện được sự quyết tâm khi trụ vững được trước một đối thủ rất mạnh.

Tối 22/5, ngay sau trận đấu ở bảng E U20 World Cup 2017, trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) dành vị trí nổi bật nhất để nói về trận hòa lịch sử của đội tuyển U20 Việt Nam.

Đây được xem là trận hòa lịch sử bởi U20 Việt Nam đã trở thành đội đầu tiên của Đông Nam Á có điểm tại U20 FIFA World Cup. Trong lịch sử, Đông Nam Á chỉ có Indonesia và Myanmar giành quyền vào vòng chung kết U20 World Cup, ngoài Việt Nam, nhưng cả hai đội bóng này đều không ghi được điểm nào.

U20 viet nam u20 world up 2017 a

 U20 Việt Nam tỏa sáng trong trận ra quân tại U20 World Cup 2017

Kịch bản khó có nhiều người mường tượng nổi đã diễn ra: U20 Việt Nam trụ vững trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là U20 New Zealand.

Rốt cục thì cái kịch bản khó tin ấy lại biến thành sự thật, kể cả đối với những người có niềm tin lớn vào đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn, cũng như đi theo đội bóng này suốt hành trình từ năm 2016 đến nay.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U20 Việt Nam gây bất ngờ bằng màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 1. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không e ngại trước đội tuyển châu Đại Dương sở hữu thể hình và thể lực nhỉnh hơn. Thậm chí, nếu chính xác hơn trong khâu dứt điểm, Thanh Bình và Hoàng Nam đã mang về bàn mở tỷ số.

Trong khi đó sang đến hiệp 2, trước những pha tấn công ồ ạt từ đối phương, đội bóng áo đỏ đã trụ vững và còn suýt có bàn thắng cuối trận.

U20 viet nam u20 world up 2017

 U20 Việt Nam đã biến U20 New Zealand trở thành đội bóng chiếu dưới

Có thể nói, lối chơi khoáng đạt đầy tốc độ, nhưng vẫn giữ được sự tổ chức chặt chẽ, các miếng đánh cũng vô cùng đa dạng là những gì mà U20 Việt Nam đưa ra để biến U20 New Zealand trở thành đội... chiếu dưới.

Không chỉ vậy, màn trình diễn ấn tượng của U20 Việt Nam đã chinh phục truyền thông New Zealand. Họ ca ngợi đại diện Đông Nam Á, đồng thời bày tỏ sự thất vọng với đội nhà. Họ bị chinh phục bởi cách nhập cuộc đầy mạnh mẽ trong hiệp 1. Thậm chí, U20 Việt Nam xứng đáng có bàn vượt lên dẫn trước sau khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.