SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

U15 Việt Nam đánh bại U15 Thái Lan, lên ngôi vô địch AFF

06:30, 23/07/2017
(SHTT) - Chiến thắng U15 Thái Lan với tỷ số thuyết phục 4 - 2 trong loạt sút luân lưu 11m, U15 Việt Nam đã chính thức lên ngôi vô địch AFF, giải U15 Đông Nam Á. Đây được xem là thành tích đáng tự hào của các học trò HLV Vũ Hồng Việt.

Vào tối ngày 22/7, đội tuyển U15 Việt Nam đã bước vào trận chung kết tranh ngôi vô địch với U15 Thái Lan. Thái Lan có thể hình nhỉnh hơn, lại được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Tuy nhiên, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt nhập cuộc tự tin, chơi sòng phẳng với đối thủ. Trong suốt hai hiệp, các cầu thủ áo đỏ bọc lót cho nhau kín kẽ, giúp khung thành của Duy Dũng đứng vững trước các đợt tấn công của đội chủ nhà.

U15 viet nam danh bai u15 thai lan len ngoi vo dich aff

 U15 Việt Nam đánh bại U15 Thái Lan, lên ngôi vô địch AFF

Không chỉ vậy, Việt Nam còn tổ chức được những pha phản công khiến khung thành của Thái Lan nhiều phen chao đảo. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 22 khi Thanh Tú có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm ở thế không bị ai theo kèm nhưng chệch cột dọc gang tấc.

Mặc dù tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm lên khung thành của nhau, cả 2 đội đều không thể ghi bàn sau 80 phút và phải bước vào loạt đá penalty để xác định nhà vô địch.

Ở loạt sút đầu tiên thủ môn Duy Dũng cản phá thành công, trong khi Thành Trung dứt điểm chính xác giúp tâm lý các đồng đội càng thêm vững vàng. Ở 2 loạt sút tiếp theo Thái Lan đều thành công, Quang Thuận và Văn Khang cũng không mắc sai lầm nào để tỉ số luân lưu là 3-2 nghiêng về U15 Việt Nam.

U15 viet nam danh bai u15 thai lan len ngoi vo dich aff a

 

Loạt thứ 4 tiếp tục có bất ngờ, thủ môn Duy Dũng một lần nữa cản phá thành công, trong khi Quang Trường dứt điểm quyết đoán ấn định chiến thắng 4-2 và chức vô địch U15 Đông Nam Á cho U15 Việt Nam.

Như vậy thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt lập kỳ tích khi giành chức vô địch U15 Đông Nam Á 2017 với thành tích bất bại. U15 Việt Nam thắng 5 trận vòng bảng và bán kết.

Hành trình giành chức vô địch của U15 Việt Nam tại U15 Đông Nam ÁKết quả 5 trận vòng bảng

U15 Việt Nam – Campuchia: 2-1

U15 Việt Nam – Brunei: 2-1

U15 Việt Nam – Philippines: 7-0

U15 Việt Nam – Malaysia: 1-0

U15 Việt Nam - Đông Timor: 4-0

Trận bán kết

U15 Việt Nam – Australia: 2-0

Trận chung kết

U15 Việt Nam 0-0 U15 Thái Lan (penalty, 4-2)

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.