SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo tăng hạng "chóng mặt" trong Top người giàu nhất thế giới

07:10, 16/01/2018
(SHTT) - Hai tỷ phú đô la Việt Nam Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Thị Phương Thảo liên tục tăng hạng trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Theo công bố mới đây nhất của tạp chí Forbes, tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản trị giá 4,8 tỷ USD. Khối tài sản của ông Vượng tăng tới 600 triệu USD so với thời điểm cách đây gần 2 tháng (4,2 tỷ USD).

ty phu 6

Tỷ Phú USD Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Thị Phương Thảo.

Với khối tài sản hiện nay, ông Vượng đã vươn lên vị trí 453 trong danh sách người giàu nhất thế giới, theo xếp hạng của Forbes, đồng thời vượt qua nhiều gương mặt đình đám trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đó, Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet) cũng tăng hạng chóng mặt. Bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,6 tỷ USD (tính tới ngày 15/1). Nữ tỷ phú tự thân nổi tiếng của Việt Nam hiện đang đứng thứ 960 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Trước đó, ông Vượng được Forbes vinh danh là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách người giàu nhất thế giới. Doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản và nghỉ dưỡng này liên tiếp có mặt trong danh sách giàu có của Forbes cho tới thời điểm hiện tại.

ty phu 1

2 tỷ phú đô la Việt Nam tăng hạng chóng mặt trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Bà Thảo lọt danh sách tỷ phú Forbes sau khi hãng hàng không tư nhân VietJet Air IPO và lên sàn đầu 2017.

Tài sản của bà Thảo và ông Vượng tăng nhanh chủ yếu do cả 2 cổ phiếu này đều tăng mạnh trong 6 tháng qua và hiện đang ở mức giá cao kỷ lục mọi thời đại.

 

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.