SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tỷ phú Mỹ cảnh báo trí tuệ nhân tạo có thể huỷ diệt loài người

06:15, 19/07/2017
Trong bài phát biểu tại hội nghị của Hiệp hội các Thống đốc Quốc Gia Mỹ, Tỷ phú Elon Musk cho rằng chính phủ cần đưa ra các quy định kiểm soát trí tuệ nhân tạo (AI) ngay từ bây giờ trước khi chúng trở thành mối đe doạ đối với con người.
ty phu my canh bao tri tue nhan tao co the giet chet con nguoi

 Elon Musk thảo luận về mối nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo tại Hội nghị của Hiệp hội Thống đốc quốc gia hôm 15/7. Ảnh: Livescience.

“Tôi đã tiếp xúc với những trí tuệ nhân tạo vô cùng tân tiến và tôi nghĩ chúng ta nên thực sự quan tâm đến điều này vì con người sẽ không biết phải phản ứng thế nào cho đến khi chúng bắt đầu giết người bởi chúng có vẻ thân thiện”, ông nói.

Ông cho rằng nếu chính phủ đợi đến khi AI thực sự bắt đầu làm hại con người mới đưa ra các quy định thì đã quá muộn. Ông nói rằng AI không chỉ tiếp quản công việc của con người mà còn có thể đẩy nhân loại vào thảm cảnh diệt vong.

Đây không phải lần đầu tiên vị doanh nhân, nhà sáng chế, tỷ phú nổi tiếng đưa ra cảnh báo về mối đe doạ của trí tuệ nhân tạo. Năm 2014, ông gọi AI là “mối đe doạ hiện hữu lớn nhất của loài người”. Năm 2015, ông cùng các chuyên gia công nghệ khác kêu gọi Liên Hợp quốc cấm robot giết người.

Các đây không lâu, thiên tài vật lý Stephen Hawking cũng cảnh báo AI có thể tiêu diệt con người trong cuộc đua tiến hoá.

Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học không tin AI là mối nguy hiểm đối với nhân loại. Họ cho rằng tầm nhìn về tương lai trong đó con người bị những tên cướp robot biến thành nô lệ chỉ là khoa học viễn tưởng.

Theo Tiền Phong

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Liên kết hữu ích