SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

TV Samsung 2019 sẽ có thể truy cập vào PC từ xa

16:02, 01/01/2019
(SHTT) - Samsung đã công bố một tính năng mới cho các mẫu tivi 2019 cho phép người dùng điều khiển các thiết bị khác nhau, như máy tính cá nhân (PC), máy tính bảng và điện thoại thông minh ngay trên tivi.

Thay vì chỉ phản chiếu nội dung của những gì trên máy tính lên TV, TV thông minh Samsung sẽ có thể truy cập từ xa vào PC của người dùng. Được đặt tên là Remote Access (Truy cập từ xa), tính năng này về cơ bản sẽ cho phép người dùng điều khiển PC của họ từ TV. Nếu có các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chúng có thể được kết nối với TV để cho phép làm việc và tương tác trực tiếp với nó.

Điều này có nghĩa là trong trường hợp người dùng muốn trải nghiệm làm việc trên màn hình lớn hơn hoặc muốn truy cập các  tệp từ máy tính của mình khi đang ở phòng khách, Remote Access sẽ cho phép chúng ta làm điều đó. Samsung cho biết, Remote Access sẽ hoạt động ở bất cứ nơi nào trên thế giới do có sự hợp tác với VMware và cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo. Phần tốt nhất là không cần phụ kiện bổ sung như cáp HDMI, làm cho tính năng này trở nên thực sự tiện lợi.

Samsung-Remote-Access_main_F-640x416

 Tính năng Remote Access của các mẫu TV Samsung 2019

Theo Hyogun Lee, Phó chủ tịch điều hành của Visual Display Business tại Samsung Electronics cho biết: “Samsung cam kết tạo ra trải nghiệm người dùng trực quan và tạo sự thuận tiện cho người tiêu dùng. Với Remote Access, người tiêu dùng sẽ có thể dễ dàng truy cập các chương trình, ứng dụng và dịch vụ khác nhau được cài đặt trên nhiều thiết bị và được kết nối trực tiếp qua màn hình TV của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác của mình để mở rộng khả năng tương thích của Remote Access và cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho người dùng của chúng tôi”.

Thêm vào đó, Remote Access dường như phù hợp với tầm nhìn dài hạn của Samsung về việc làm mờ con đường kết nối giữa các thiết bị. Ví dụ, công nghệ DeX và DeX Pad, biến điện thoại Samsung Galaxy thành một máy tính để bàn mini khi kết nối với màn hình máy tính bên ngoài.

Truy cập từ xa sẽ được nhắm mục tiêu vào người tiêu dùng và doanh nghiệp và dường như có sẵn trên toàn bộ dòng sản phẩm Smart TV 2019 của Samsung. Nhiều thông tin có thể sẽ được phát hành vào tháng tới trong CES, diễn ra vào ngày 8 - 11 tháng 1, tại Las Vegas.

Phương Ly

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".