SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Tuyệt chiêu khai thác camera Galaxy Note 8

11:00, 31/10/2017
(SHTT) - Smartphone Samsung có tính năng chụp ảnh kép, điều chỉnh mức độ xóa phông sau khi chụp hay cung cấp nhiều lựa chọn để selfie hiệu quả.
s811

Siêu phẩm Note 8 với chức năng tuyệt vời từ camera

Chụp bằng cách giơ bàn tay, chạm vào cảm biến nhịp tim

Với kích thước lớn, Galaxy Note 8 có thể khiến người dùng khó khăn trong việc nhấn nút chụp ảnh, đặc biệt khi selfie. Tuy vậy, smartphone Samsung cung cấp khá nhiều lựa chọn chụp ảnh nhanh cho người dùng như chạm vào màn hình, giơ lòng bàn tay hay chạm vào cảm biến vân tay.

Cách kích hoạt: Camera > Cài đặt máy ảnh > Phương pháp chụp > Chạm màn hình / Giơ lòng bàn tay / Chạm vào cảm biến nhịp tim > Bật.

Chụp ảnh kép, điều chỉnh độ xóa phông

Galaxy Note 8 là smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị camera kép. Nhờ đó, flagship sở hữu tính năng chụp ảnh kép độc đáo. Bạn có thể nhận được hai hình ảnh cận cảnh và góc rộng cùng lúc chỉ với một thao tác chụp. Chụp ảnh kép chỉ khả dụng ở chế độ lấy nét động Live Focus. 

Ngoài ra, sau khi chụp ảnh xóa phông ở chế độ lấy nét động, người dùng cũng có thể tùy chỉnh độ xóa phông của hình ảnh bằng một thanh kéo trượt "Điều chỉnh độ mờ hậu cảnh" ngay trên giao diện, sau đó lưu vào bộ sưu tập khi chọn được sản phẩm ưng ý.

Chụp selfie bằng camera sau

Camera sau của Galaxy Note 8 tất nhiên có chất lượng tốt hơn camera trước. Người dùng có thể tận dụng điều này để chụp tự sướng với chế độ "Selfie máy ảnh sau". Khi đó, giao diện camera xuất hiện một ô vuông màu trắng, người dùng hướng máy sao cho khuôn mặt mình lọt vào ô vuông để Galaxy Note 8 tự động chụp để cho ra ảnh selfie chất lượng tốt.

Cách kích hoạt: Camera > Vuốt trái > Selfie máy ảnh sau.

Chụp bằng giọng nói
s8

Note8 với nhiều tuyệt chiêu chụp ảnh thông minh

Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh chỉ bằng cách ra lệnh bằng giọng nói. Lúc này, người dùng có thể nói "Smile", "Cheese", "Capture", "Shoot" hay bất kỳ từ nào để Galaxy Note 8 hiểu và chụp.

Cách kích hoạt: Camera > Cài đặt máy ảnh > Điều khiển bằng giọng nói > Bật.

Chụp selfie bằng camera sau

Camera sau của Galaxy Note 8 tất nhiên có chất lượng tốt hơn camera trước. Người dùng có thể tận dụng điều này để chụp tự sướng với chế độ "Selfie máy ảnh sau". Khi đó, giao diện camera xuất hiện một ô vuông màu trắng, người dùng hướng máy sao cho khuôn mặt mình lọt vào ô vuông để Galaxy Note 8 tự động chụp để cho ra ảnh selfie chất lượng tốt.

Cách kích hoạt: Camera > Vuốt trái > Selfie máy ảnh sau.

Kích hoạt phím máy ảnh nổi

Nếu vẫn không tin tưởng các phương pháp chụp ảnh nhanh, bạn có thể thử cách khác là tạo một nút chụp ảnh mới trên giao diện camera. 

Cách kích hoạt: Camera > Cài đặt máy ảnh > Phím máy ảnh nổi > Bật.

Khi đó, một phím chụp ảnh hình tròn thứ hai xuất hiện và bạn có thể di chuyển thoải mái trên màn hình để lựa chọn vị trí phù hợp với cách cầm máy và bấm nút của bản thân, sao cho việc chụp ảnh hay selfie dễ dàng nhất.

Thao tác zoom nhanh

Nhờ camera kép, Galaxy Note 8 cho khả năng zoom quang học 2x không ảnh hưởng đến chất lượng ảnh. Zoom kỹ thuật số đến 10x đem đến cho người dùng lựa chọn chụp xa. Dù vậy, chất lượng ảnh giảm sút và phụ thuộc lớn vào độ chắc chắn khi cầm máy. 

Thao tác zoom đơn giản trên Galaxy Note 8 là giữ vào nút chụp và di chuyển sang trái hay phải để zoom xa và gần..

                                                                                                                                                                                                                                                                                    Phương Thùy (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 24 phút trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 25 phút trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 25 phút trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 16 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.