SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tưng bừng lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

07:34, 28/05/2018
(SHTT) - Ngày 27/5, tại Phú Thọ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số".

Mục đích, nội dung của Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 cần bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được tham gia vào các vấn đề về trẻ em và quyền được bảo vệ để không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số.

Phát biểu chỉ đạo chương trình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương các cấp các ngành, các địa phương, các tổ chức trong và ngoài nước đã có nhiều chương trình việc làm tốt dành cho trẻ em Việt Nam. Các cơ quan thông tấn, báo chí trong thời gian qua đã phát hiện, kịp thời đưa tin, phản ánh những tấm gương tốt vì trẻ em, đồng thời tổ chức nhiều chương trình kết nối tấm lòng nhân ái vì trẻ em gây xúc động lòng người nhân lên những việc làm thiện nguyện, kết nối tình thương yêu sự quan tâm chia sẻ của cả cộng đồng với trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết, trẻ em sẽ được phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh. 

Ông Youssouf Abdel-Jelil, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam cho rằng, bạo lực với trẻ em trực tuyến hay ngoại tuyến là hành vi không thể chấp nhận được và có thể phòng ngừa. Việt Nam cần bổ sung thêm các các nhân viên công tác xã hội và phân bổ nguồn lực tài chính, lồng ghép mục tiêu bảo vệ trẻ em vào ngân sách, chỉ tiêu phát triển xã hội ở trung ương và địa phương.

thieu nhi

Ảnh minh họa. 

Tại lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đã dành tặng những suất học bổng và quà tặng cho 60 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Phú Thọ, nhằm giúp đỡ, động viên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống. Các đại biểu cũng đến thăm và tặng quà cho Làng trẻ em SOS Việt Trì, PhúThọ. Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với các bộ, ngành, tổ chức có liên quan và các địa phương tổ chức các hoạt động phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em; tổ chức diễn đàn trẻ em các cấp; các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em; chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi, tặng quà, cấp học bổng, hỗ trợ phẫu thuật các dị tật, các bệnh hiểm nghèo ở trẻ em, nhất là cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Trong đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức các hoạt động trọng tâm hỗ trợ cho gần 5.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 truyền đi các thông điệp: Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; Mùa hè an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em; Mùa hè không còn trẻ em đuối nước; Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động; Gọi Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để tố cáo mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; Công nghệ số - thông tin và tri thức lành mạnh, an toàn cho trẻ em phát triển; Sử dụng mạng xã hội vì cuộc sống an toàn, lành mạnh của trẻ em.

 

 Nguyễn Nhị(t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.