SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Túi khí dành riêng cho xe máy được Honda đưa vào thử nghiệm

16:00, 14/08/2017
(SHTT) - Sản phẩm túi khí dành riêng cho xe máy đã được trưng bày tại triển lãm Honda Meeting 2017 tổ chức ở Tokyo, Nhật Bản. Honda đã cho thử nghiệm sản phẩm trên và hứa hẹn sẽ sớm đưa công nghệ này lên nhiều mẫu xe khác trên thị trường.

Công nghệ trên xe máy và ôtô tồn tại một đối nghịch. Khi mà ngành công nghiệp ôtô đang chạy đua công nghệ an toàn tân tiến, thì ngành xe máy như dậm chân tại chỗ, dù cho tính mạng người điều khiển xe máy nguy hiểm gấp nhiều lần so với ôtô. 

Để rút ngắn khoảng cách đó thì mới đây ngành công nghiệp 2 bánh cũng đã có một bước tiến mới khi Honda hợp tác với Autoliv, một nhà cung cấp các hệ thống an toàn, phát triển một sản phẩm túi khí dành riêng cho xe máy. Túi khí an toàn vốn đã được sử dụng trong các loại xe tô phòng những trường hợp xảy ra tai nạn, nhưng với xe mô tô thì việc sử dụng túi khí an toàn còn mới lạ.

tui khi danh rieng cho xe may duoc honda dua vao thu nghiem

 Túi khí dành riêng cho xe máy được Honda đưa vào thử nghiệm

Được biết tại sự kiện Honda Meeting 2017 tổ chức ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 5 - 7/7 vừa qua, sản phẩm này đã được trưng bày và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia và giới chơi xe. Honda cũng đã cho thử nghiệm sản phẩm này trên mẫu xe PCX của hãng.

Hệ thống túi khí dành riêng cho xe máy có cơ cấu hoạt động giống như trên ôtô, xe sẽ được trang bị một cảm biến gia tốc trên phanh có nhiệm vụ phát hiện va chạm. Nếu có tai nạn xảy ra, túi khí sẽ bung trong khoảng thời gian chỉ 0,04 - 0,05 giây và giúp làm giảm đáng kể chấn thương trên phần đầu người điều khiển xe. Như vậy có thể thấy trong một vài tình huống va chạm cụ thể, đặc biệt là trong trường hợp va chạm trực diện, phần đầu của người điều khiển xe sẽ được bảo vệ.

tui khi danh rieng cho xe may duoc honda dua vao thu nghiem a

 

tui khi danh rieng cho xe may duoc honda dua vao thu nghiem b

 Cận cảnh sản phẩm túi khí dành cho xe máy

Tuy nhiên, túi khí không có nhiều tác dụng khi có va chạm từ bên hông xe. Trường hợp này, phía hãng nói rằng túi khí không thể bảo vệ người điều khiển triệt để mọi tình huống, nhưng nó sẽ giúp giảm phần nào chấn thương. Honda cho biết sẽ đưa công nghệ này ra thực tế càng sớm càng tốt.

Honda trước đây từng giới thiệu công nghệ túi khí trên chiếc Goldwing GL1800. Trên thế giới đã có một số cách tiếp cận khác về túi khí, như hệ thống túi khí gắn trong quần áo của người điều khiển, có thể ví dụ như Dainese D-Air hoặc Alpinestars Tech-Air.

Tú Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.