SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng: Cơ hội để Việt Nam quảng bá, xúc tiến đầu tư

15:16, 09/10/2017
(SHTT) - Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ được diễn ra tại Đà Nẵng tới đây được xem là sự kiện tầm quốc tế năm 2017, là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh cũng như xúc tiến đầu tư.

Vào sáng ngày 9/10/2017, Họp báo về các sự kiện của doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 đã được diễn ra với sự chủ trì của ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và ông Hoàng Văn Dũng – Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC).

Tại buổi họp báo, ông Hoàng Văn Dũng đã nói rõ được tầm quan trọng của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Theo đó, đây được xem là sự kiện quốc tế lớn nhất Việt Nam tổ chức trong hơn 10 năm trở lại đây và là sự kiện tầm quốc tế năm 2017, là sự kiện mà người đứng đầu của 21 nền kinh tế thành viên APEC gặp nhau mỗi lần tại kỳ họp cấp cao, cùng đoàn tùy tùng quan khách, đại diện các tập đoàn lớn. Đồng thời, sự kiện này cũng mang đến cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung ra thế giới, đặc biệt là giúp Việt Nam xúc tiến đầu tư.

APEC

 Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng: Cơ hội để Việt Nam quảng bá, xúc tiến đầu tư

Ông Hoàng Văn Dũng cũng đã đưa ra 20 khuyến nghị gửi đến nguyên thủ các quốc gia thành viên APEC. Cụ thể:

Hội nhập kinh tế khu vực có 6 kiến nghị: Ủng hộ hệ thống thương mại đa phương; Thúc đẩy khu vực mậu dịch tự do Châu Á – Thái Bình Dương (FTAAP); Tiếp tục theo đuổi chương trình nghị sự mới về lĩnh vực dịch vụ; Xóa bỏ hàng rào phi thuế quan; Tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư; Xây dựng tầm nhìn APEC sau năm 2020.

Kết nối khu vực về thể chế, hạ tầng và con người có 4 kiến nghị: Ủng hộ chương trình kết nối APEC; Nâng cao kết nối kỹ thuật số và Internet; Tạo thuận lợi cho việc di chuyển của lao động có tay nghề và xây dựng đội ngũ lao động có chất lượng; Tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) vào thị trường toàn cầu thông qua kinh tế số và thương mại điện tử.

Về phát triển bền vững, sáng tạo, bao trùm và hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa và phụ nữ tham gia hoạt động kinh tế: Đẩy mạnh mô hình doanh nghiệp sáng tạo; Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ tiếp cận nguồn tài chính; Tạo thuận lợi cho phụ nữ tham gia hoạt động kinh tế; Đẩy mạnh tính bao trùm trong kinh tế, tài chính và xã hội; Đảm bảo an ninh lương thực; Tăng cường an ninh năng lượng; Thúc đẩy tăng trưởng xanh; Đẩy mạnh tính bao trùm trong phát triển ngành khai khoáng; Xây dựng đội ngũ lao động có sức khỏe tốt; Tăng cường hợp tác công-tư về phát triển thị trường tài chính.

Trong khi đó, ông Vũ Tiến Lộc cho biết VCCI đã kiến nghị tận dụng cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại đầu tư thông qua APEC 2017.

Một trong những sáng kiến được đưa ra là đề xuất tổ chức Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Vietnam Business Summit (VBS). Đây là hội nghị xúc tiến thương mại đầu tư lớn nhất sẽ được tổ chức hàng năm, kể từ năm 2017. Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị này.

Nếu như Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) được tổ chức thường niên đề cập đến các vấn đề về chính sách, VBS sẽ được đề cập đến các cơ hội đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp. VBS 2017 sẽ kết hợp với triển lãm xúc tiến thương mại đầu tư của 63 tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ tổ chức các cuộc gặp bên lề về thương mại đầu tư giữa các tỉnh thành và cộng đồng doanh nghiệp với các nhà lãnh đạo các quốc gia thành viên.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 21 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.