SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Từ 23/12, miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét

07:23, 23/12/2018
Sau những ngày hanh hao nắng thì từ ngày 23/12, miền Bắc lại tiếp tục rét đậm rét hại. Đợt rét này dự kiến sẽ kéo dài tới Tết Dương lịch.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương thì từ ngày 22/12, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam với tốc độ ngày 1 nhanh hơn. Đến sáng 23/12 thì gió mùa Đông Bắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ. Đợt rét này được dự báo là kéo dài trong 1 tuần với mức nhiệt từ 10 đến 15 độ C. Ở vùng núi có thể xuống dưới 10 độ C.

Đặc biệt đợt rét này sẽ kèm theo mưa, chính vì thế người dân cần hết sức lưu ý để phòng tránh những bệnh liên quan đến hô hấp. Đặc biệt nếu nhà có trẻ em thì cần phải giữ ấm thường xuyên, tránh tình trạng thay đổi nhiệt độ liên tục dẫn đến những bệnh liên quan đến tai – mũi – họng.

Từ ngày 23/12, miền Bắc bước vào đợt rét mới dự kiến kéo dài tới Tết Dương lịch

Đợt rét này cũng trùng vào đợt cuối năm, nhiều đơn vị liên quan tổng kết, bạn bè gặp mặt…vì thế nên ăn chín uống sôi, ăn những món ăn nóng - ấm. Tránh ăn những món như hải sản sống, gỏi vì có tính hàn cao, dễ đau bụng và đi ngoài.

Bạn nên tăng cường uống nước ấm để giữ nhiệt tốt cho cơ thể. Mỗi ngày mỗi người nên uống tối thiểu là 2 lit nước bao gồm cả canh trong bữa ăn để đảm bảo sự tuần hoàn, trao đổi chất trong cơ thể.

Bạn cũng nên giữ ấm cơ thể bằng việc sử dụng áo ấm, chất liệu thông thoáng để cơ thể không bị bí. Nếu làm việc trong phòng kín có thể xông tinh dầu để cải thiện hệ hô hấp đồng thời tăng nhiệt cho cơ thể.

Cố gắng tắm sớm, tốt nhất là trước 21 giờ hàng ngày để cơ thể không bị lạnh. Tắm quá muộn có thể gây ra đột quỵ và tử vong.

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.