SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc khai mạc Đại hội đảng Trung Quốc lần thứ XIX

09:08, 18/10/2017
Sáng 18/10, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIX của Đảng Cộng sản Trung Quốc (Đại hội XIX) đã chính thức khai mạc tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.
dai le duong nhan dan
Đại lễ đường Nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh. 

Đây được xem là kỳ đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Trung Quốc đang đứng trước giai đoạn then chốt để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã hội khá giả toàn diện, đẩy mạnh phát triển chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc. 

Có khoảng hơn 2.300 đại biểu được bầu chọn từ 89 triệu đảng viên trong cả nước cùng các đại biểu khách mời tham dự đại hội lần này.

Phát biểu khai mạc Đại hội XIX, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nêu bật những thành tựu của đất nước trong nhiệm kỳ vừa qua, khẳng định Trung Quốc đã bước vào "một kỷ nguyên mới". 

Ông kêu gọi các đảng viên "luôn chia sẻ số phận với nhân dân, luôn tâm niệm phải giữ gìn cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân".

Dai hoi dang trung quoc 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu khai mạc Đại hội XIX

Tại đại hội, các đại biểu sẽ thảo luận Báo cáo chính trị do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XVIII đệ trình, xem xét báo cáo công tác của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương, thảo luận và thông qua dự thảo sửa đổi Điều lệ đảng, bầu Ban Chấp hành Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương khóa mới. 

Tân Hoa xã đưa tin, phát biểu với báo giới ngày 17/10, người phát ngôn của Đại hội XIX Đà Chấn cho biết dựa trên việc xem xét một cách hệ thống những thành tựu và kinh nghiệm cải cách trong quá khứ, Đại hội XIX sẽ nỗ lực giải quyết các vấn đề quan trọng nảy sinh trong thực tiễn cũng như vạch ra các biện pháp cải cách toàn diện.

Theo người phát ngôn trên, Bắc Kinh sẽ kiên quyết theo đuổi mục tiêu thúc đẩy và phát triển chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc cũng như hiện đại hóa năng lực và hệ thống quản lý nhà nước của Trung Quốc.

Ông Đà Chấn nêu rõ: "Toàn bộ thành tựu Trung Quốc đã đạt được trong công cuộc cải cách và phát triển kể từ khi tiến hành cải cách và mở cửa gần 4 thập kỷ trước sẽ không thể đạt được nếu không có cải cách hệ thống chính trị và điều này sẽ vẫn được duy trì trong tương lai".

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.