SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Trọng Hoàng tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2016

07:19, 24/11/2016
(SHTT) - Chiến thắng 1 - 0 trước Malaysia, đội tuyển Việt Nam đã chắc chắn giành tấm vé vào bán kết AFF Cup 2016. Trọng Hoàng đã tỏa sáng đúng lúc và giúp đội bóng áo đỏ mang về chiến thắng vẻ vang trong một trận đấu được đánh giá là vô cùng căng thẳng.

Trận Việt Nam vs Malaysia trong khuôn khổ lượt thứ hai bảng B tại AFF Cup 2016 diễn ra lúc 15h30 23/11 đã khép lại với tỉ số 1 - 0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. Chiến thắng này không chỉ giúp người hâm mộ đội bóng dải đất hình chữ S nức lòng mà còn giúp tên tuổi bóng đá Việt Nam được nâng lên một tầm cao mới, đặc biệt là đội quân của thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng còn chắc chắn nắm tấm vé vào giải đấu lớn nhất khu vực AFF Cup 2016.

trong hoang toa sang doi tuyen viet nam vao ban ket aff cup 2016

  Trọng Hoàng tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2016. Ảnh: Tùng Lê

Malaysia vốn là đội bóng khắc tinh của tuyển Việt Nam và trước khi bước vào trận đấu, huấn luyện viên Hữu Thắng đã lên sơ đồ chiến lược kỹ lưỡng. Một trong những quyết định liều lĩnh của ông là dùng Âu Văn Hoàn và Trọng Hoàng thay đá chính cho Đình Đồng và Văn Toàn. Những gì đã diễn ra trong trận đấu cho thấy rằng quyết định của huấn luyện viên Hữu Thắng vô cùng chính xác. Bởi chính Trọng Hoàng là tác giả của bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng của dải đất hình chữ S trước đối thủ khó nhằn Malaysia.

trong hoang toa sang doi tuyen viet nam vao ban ket aff cup 2016 b

 Đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia tỉ số 1 - 0 Ảnh: AFF Cup

Mặc dù phải thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt, nắng 32 độ C nhưng các học trò của huấn luyện viên Hữu Thắng vẫn thi đấu hết mình. Tuy vậy trước lối chơi áp sát của đối phương thì chúng ta vẫn gặp bế tắc trong hiệp đầu tiên.

Nhận thấy sức tấn công chưa đủ nên sang đến hiệp 2, vị chiến lược gia này đã đưa Thành Lương và Công Phượng vào sân để tăng sức ép về phía khung thành Malaysia. Khi có sự hỗ trợ của các đồng đội thì ở phút thứ 80, Trọng Hoàng đã tỏa sáng bằng pha dứt điểm chân trái hiểm hóc đánh bại thủ môn Fahmi sau khi nỗ lực đi bóng qua hai cầu thủ Malaysia.

trong hoang toa sang doi tuyen viet nam vao ban ket aff cup 2016 a

 Trọng Hoàng đã giúp đội tuyển Việt Nam đi vào bán kết AFF Cup 2016. Ảnh: Tùng Lê

Như vậy sau 2 lượt trận, đội tuyển Việt Nam đã bỏ túi được 6 điểm và đoạt tấm vé sớm để tranh đấu tại bán kết AFF Cup 2016. Cũng trong ngày hôm qua 23/11, vào 18h30, chủ nhà Myanmar gặp Campuchia và đã giành chiến thắng ngược 3 - 1.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.