SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi xe Nissan Leaf và Sentra số lượng lớn bởi lỗi túi khí

16:00, 04/05/2017
(SHTT) - Hãng xe Nhật Bản Nissan đang tiến hành triệu hồi tổng số 25.283 xe Leaf và Sentra. Những xe thuộc diện triệu hồi là những xe có túi khí bị lỗi được sản xuất bởi hãng Daicel tại Mỹ. Nissan cũng đã gửi thông báo tới cho các khách hàng của hãng.

Được biết, Nissan sẽ cho tiến hành triệu hồi những mẫu xe Nissan Leaf đời 2015 - 2017 sản xuất từ 20/9/2014 đến 13/12/2016 và Nissan Sentra đời 2014 - 2017 được sản xuất từ 1/9/2015 đến 31/12/2016 với tổng số lên tới 25.283 xe. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này cũng được Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA đưa ra cụ thể.

Theo đó, những chiếc xe này đều bị lỗi túi khí. Đó là bộ phận túi khí được sản xuất bởi nhà cung cấp thứ 5. Những vật liệu ở bộ phận nổ túi khí không được sản xuất trong điều kiện thích hợp vì vậy túi khi hành khách phía trước sẽ hoạt động không đúng như thiết kế và có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của người ngồi trên xe.

trieu hoi Nissan Leaf va Sentra a

 Triệu hồi xe Nissan Leaf và Sentra số lượng lớn bởi lỗi túi khí

Sau khi tiếp nhận một số phản hồi, hãng xe Nhật Bản đã quyết định tiến hành triệu hồi những mẫu xe nói trên. Nissan cũng đã gửi thông báo tới những khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi để khách hàng đưa xe tới các đại lý của hãng, tiến hành kiểm tra và thay thế phụ tùng miễn phí. Đợt triệu hồi này sẽ được bắt đầu từ ngày 11/6 tới đây. Những chủ xe cũng có thể gọi điện đến NHTSA để được tư vấn cụ thể hơn về lỗi này.

Trước đó, những chiếc Nissan Leaf và Nissan Sentra cũng từng bị triệu hồi vào mùa hè năm ngoái bởi lỗi liên quan tới túi khí, với tổng lượng xe là 4.355 chiếc.

Được biết Nissan Leaf là mẫu xe chạy điện đầu tiên sản xuất hàng loạt vào năm 2010 và sau đó có mặt chính thức ở hơn 35 quốc gia. Xe có thể chạy quãng đường 160 km sau mỗi lần sạc đầy điện cho bộ pin phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày. Leaf có động cơ điện 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Phiên bản xe điện an toàn hơn với hệ thống âm thanh giả lập để gây sự chú ý cho người xung quanh.

trieu hoi Nissan Leaf va Sentra

 

Trong khi đó, Nissan Sentra có các phiên bản S, SV, SR, SL được trang bị động cơ 1.8l hút khí tự nhiên, 4 xy-lanh công suất 130 mã lực, mô-men xoắn 173 Nm, trong khi phiên bản hoàn toàn mới là SR Turbo sẽ sử dụng khối động cơ lấy từ Juke có khả năng sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.