SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi số lượng lớn xe GM tại Trung Quốc vì lỗi túi khí

11:00, 18/09/2017
(SHTT) - Sau khi phát hiện có khoảng 2,5 triệu xe ô tô GM được bán ra tại thị trường Trung Quốc mắc lỗi túi khí ở ghế phụ, nhà sản xuất xe hơi danh tiếng của nước Mỹ là General Motors và công ty liên doanh tại Thượng Hải đã tiến hành triệu hồi số lượng lớn xe nói trên.

Được biết vào ngày 17/9 vừa qua, Tổng cục quản lý về Giám sát và kiểm tra chất lượng Trung Quốc đã đưa thông tin triệu hồi lên trang web chính thức. Theo đó, đợt triệu hồi sẽ được bắt đầu từ ngày 29/10 với khoảng 2,5 triệu xe Saab và Opel mà công ty liên doanh tại Thương Hải đã nhập khẩu của công ty sản xuất xe hơi hàng đầu General Motors.

Sau đó, đến ngày 29/12, đợt triệu hồi tiếp theo sẽ được diễn ra với khoảng hơn 2,6 triệu xe dòng Chevrolet và Buick.

trieu hoi so luong lon xe gm tai trung quoc

Triệu hồi số lượng lớn xe GM tại Trung Quốc vì lỗi túi khí 

Nguyên nhân cụ thể của đợt triệu hồi lần này cũng đã được Tổng cục quản lý về Giám sát và kiểm tra chất lượng Trung Quốc nêu ra cụ thể trên trang web. Theo đó, những chiếc xe này bị lỗi túi khí do nhà sản xuất Takata của Nhật Bản cung cấp. Cụ thể, túi khí có thể phát nổ và gây sát thương cao. Lỗi túi khí này đã gây thương vong trên khắp thế giới với những người sử dụng các dòng xe này. Để khắc phục sự cố chết người nói trên, những chiếc ô tô bị triều hồi sẽ được lắp túi khí mới.

Trước đó, vào ngày 14/9, chính quyền Trung Quốc cũng cho biết hãng xe hơi Volkswagen (VW) của Đức sẽ triệu hồi 4,86 triệu chiếc xe ôtô của hãng tại Trung Quốc do lo ngại có lỗi ở túi khí.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Trung Quốc, VW và các công ty liên doanh với các đối tác Trung Quốc như FAW và SAIC sẽ tiến hành đợt triệu hồi quy mô lớn nói trên. Túi khí có lỗi đều là do hãng Takata (đã phá sản) của Nhật Bản sản xuất.

trieu hoi so luong lon xe gm tai trung quoc a

 Volkswagen triệu hồi gần 5 triệu xe ô tô tại Trung Quốc vì lỗi túi khí

Đợt triệu hồi trên diễn ra trong bối cảnh hãng VW đang dính bê bối gian lận khí thải gây chấn động.

Cụ thể, thông tin từ phía Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết, Tập đoàn sản xuất xe hơi của Đức sẽ tiến hành triệu hồi tổng số gần 281.000 xe tại thị trường Mỹ. Những mẫu xe thuộc diện triệu hồi là xe Volkswagen CC 4 xylanh đời 2009 đến 2016, mẫu Wolkswagen Passat và Passat Wagon đời 2006 đến 2010.

Sau khi nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng, hãng xe hơi này đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện nguồn cung cấp điện cho mô đun kiểm soát việc bơm xăng bị gián đoạn, đây là nguyên nhân gây ra lỗi ở bộ phận bơm nhiên liệu khiến động cơ không hoạt động. Không chỉ vậy, bộ phận bơm xăng còn có thể chạy không ngừng nghỉ khiến ắc quy cạn kiệt.

Theo Volkswagen, do hiện chưa có phụ tùng thay thế, nên hãng sẽ gửi thư điện tử thông báo tới các chủ xe vào ngày 13/10. Sau khi có phụ tùng thay thế, hãng sẽ thay thế miễn phí môđun bơm xăng cho những xe bị lỗi. Hãng xe Đức cũng khuyến cáo khách hàng nên hạn chế sử dụng xe và sau khi nhận được thông báo, nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý chính hãng để được khắc phục sự cố.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.