SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi số lượng lớn xe Ford Ranger tại Việt Nam

12:03, 05/08/2018
(SHTT) - Ford Việt Nam vừa ra quyết định triệu hồi 2.566 xe bán tải Ranger để xử lý lỗi có thể dẫn đến khó chuyển số hoặc mất dẫn động.

Sau khi báo cáo và được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Ford đã chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan đến các mẫu Ranger, với nguyên nhân là do nguy cơ bị hỏng cáp chuyển số (hoặc khó chuyển số, mất dẫn động) do kẹp giữ cáp cần số có thể lắp không đúng quy chuẩn, dẫn đến cọ sát vào trục các-đăng (láp dọc).

Theo đó, Ford Việt Nam sẽ triệu hồi 2.566 chiếc Ranger 2.2L (phiên bản 3.2L không bị ảnh hưởng) và đều là các phiên bản sử dụng hộp số sàn (bao gồm cả bản dẫn động hai bánh và dẫn động bốn bánh). Số xe bị triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ 5/6/2015 đến 2/2/2016.

ford viet nam

 

Khách hàng có xe nằm trong đợt triệu hồi trên cần nhanh chóng mang xe đến đại lý Ford trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục lỗi, dự kiến quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 1.6 giờ. Mọi chi phí sửa chữa được thực hiện miễn phí. Cũng theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 27/07/2018 đến hết ngày 27/7/2020.

Theo báo cáo của Ford, dòng xe bán tải Ford Ranger tiếp tục gặt hái thành công ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2018 với doanh số kỷ lục trong 6 tháng đầu năm đạt 69.103 chiếc, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ vào doanh số kỷ lục tại Úc, New Zealand, Philippines, Đài Loan và Thái Lan, doanh số của Ford Ranger trong cả khu vực đã đạt tốt nhất từ trước đến nay.

Ford Ranger vẫn giữ vững ngôi vị là dòng xe bán chạy nhất tại New Zealand trong 3 năm liên tiếp, đồng thời cũng là dòng xe bán tải ăn khách nhất tại thị trường Đài Loan và Việt Nam. Thị phần của Ranger trong thị trường chuộng xe bán tải ở Thái Lan tiếp tục tăng đáng kể.

Ngoài ra, Ford cũng vừa cho hay hãng sẽ tung ra phiên bản Ranger mới cho các thị trường trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương trong nửa cuối năm nay. Phiên bản Ranger mới này sẽ tiếp tục được phát triển dựa trên tên tuổi sẵn có của mình.

Tú Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.