SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi loạt xe Subaru do lỗi kỹ thuật, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

07:17, 03/11/2018
(SHTT) - Subaru vừa ra thông báo triệu hồi hàng loạt xe đang được phân phối tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Nguyên nhân được xác định là do các mẫu xe này dính lỗi liên quan đến lò xo xu-páp và màn hình hiển thị đa thông tin.

Theo thông báo từ phía hãng xe Subaru, lò xo xu-páp trên động cơ của những xe bị ảnh hưởng có khả năng bị gãy khi làm việc dưới áp lực cao. Việc này, có thể khiến động cơ phát ra tiếng ồn bất thường, thậm chí làm cho xe chết máy, không thể khởi động lại được.

Hầu hết các mẫu xe nằm trong danh mục sản phẩm triệu hồi của Subaru lần này đều do Công ty Motor Image phân phối tại các thị trường như Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Trong đó, đợt triệu hồi liên quan đến lỗi lò xo xu-páp, bao gồm các mẫu xe BRZ đời 2013, Legacy/Outback đời 2013 - 2014, Forester đời 2012 - 2014 và Impreza, XV đời 2012 - 2014 được trang bị động cơ FA20 hoặc FB20. Các mẫu xe này sản xuất từ ngày 16/1/2012 đến ngày 14/5/2013.

subaru

 

Các mẫu xe bị triệu hồi do lỗi hệ thống màn hình hiển thị đa thông tin là Legacy/Outback đời 2018, sản xuất trước ngày 1/8/2018. Do lập trình không chính xác nên thông số hiển thị lượng nhiên liệu còn trong xe, quãng đường có thể chạy được trên hệ thống màn hình hiển thị đa thông tinbị sai lệch.

Việc sửa chữa lỗi này khá tốn kém và mất khoảng hơn 1 ngày để hoàn thành.

Subaru cho biết, có khoảng hơn 100.000 xe trong diện triệu hồi được bán ra tại Nhật Bản. Nhưng từ chối cho biết số xe sẽ được triệu hồi trong số 270.000 xe được bán ra tại Mỹ. Cổ phiếu Subaru đã giảm gần 7%.

Công ty Motor Image cho biết, sẽ liên hệ với khách hàng tại Việt Nam cũng như các thị trường có xe nằm trong diện ảnh hưởng để thay thế miễn phí các lò xo xu-páp cũng như cập nhật phần mềm trong hệ thống hiển thị đa thông tin. Hiện tại, Subaru chưa công bố cụ thể số lượng xe dính lỗi phải triệu hồi tại mỗi quốc gia.

Trong khi đó, Toyota đang triệu hồi khoảng 25.000 mẫu Scion FR-S được sản xuất từ tháng 3/2012 đến 7/2013. Công ty cho biết họ sẽ liên hệ với chủ sở hữu xe bị lỗi tại Mỹ bằng thư bắt đầu từ tháng 12 tới.

Hà Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.