SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi Honda Accord 2018 và Honda Insight 2019 do lỗi camera lùi

16:08, 01/10/2018
(SHTT) - Có khoảng 232.140 chiếc xe Honda Accord 2018 và Honda Insight 2019 nằm trong diện triệu hồi lần này. Tất cả những xe này đều mắc lỗi phần mềm khiến màn hình không hiển thị hình ảnh thu được từ camera lùi.

 Theo thông tin từ Cơ Quan An Toàn Giao Thông Đường Bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Honda đã nói rõ nguyên nhân triệu hồi là do hai mẫu xe kể trên bị lỗi phần mềm khiến màn hình không hiện đúng hình ảnh thu được từ camera lùi. Hãng xe hơi Nhật Bản cũng nhấn mạnh rằng, vấn đề trên chỉ xảy ra trong một trường hợp nhất định nhưng không nêu tên cụ thể.

Các hành khách có nguy cơ gặp tai nạn nếu họ không có tầm quan sát phía sau trên màn hình của mình, Honda cho biết, dù hãng nhấn mạnh chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các chấn thương hoặc tai nạn liên quan đến lỗi này. Và vì camera lùi là yêu cầu bắt buộc trên các xe mới ra mắt từ tháng 5/2018, lỗi này khiến các xe của Honda không phù hợp với tiêu chuẩn của liên bang.

Chủ xe nằm trong diện triệu hồi chỉ cần mang xe đến đại lý chính hãng gần nhất để nhân viên kỹ thuật tại đây tinh chỉnh lại phần mềm của hệ thống thông tin giải trí. Hãng chịu toàn bộ chi phí và thời gian khắc phục lỗi rất ngắn.

thu hoi honda

 

Lần triệu hồi này liên quan đến 232.140 chiếc xe bán tại thị trường Mỹ. Nhân viên của hãng sẽ gửi thông báo đến các chủ xe và dự kiến sẽ tiến hành triệu hồi từ ngày 5/11 tới.

Cũng trong thời gian này, Honda thực hiện đợt triệu hồi thứ 4 trong kế hoạch triệu hồi 5 giai đoạn của cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Theo đó, có khoảng 1,4 triệu ô tô, bao gồm dòng xe Acura tại thị trường Mỹ bị triệu hồi để thay thế túi khí gây lỗi gây chết người do công ty Takata sản xuất, theo đài CBS.

Takata nộp đơn phá sản vào năm 2017 sau vụ bê bối túi khí bị lỗi khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 180 người bị thương khắp thế giới.

Mới đây nhất, đầu tháng 8, Toyota cũng có đợt triệu hồi với 11.000 xe để kiểm tra, thay thế cụm bơm túi khí và cảm biến túi khí. Hàng triệu xe khác của các thương hiệu như BMW, Daimler, Fiat Chrysler, GM và Subaru cũng được gọi về sửa lỗi tương tự.

Vân Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.