SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 37.000 xe Ford Explorer tại Trung Quốc vì lỗi cơ cấu lái

14:00, 24/08/2017
(SHTT) - Chi nhánh của tập đoàn sản xuất xe hơi Ford tại Trung Quốc đã ra quyết định thu hồi 37.734 chiếc SUV Explorer nhập khẩu trên thị trường nước này. Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định là do lỗi cơ cấu lái.

Theo thông tin được đăng tải thì Tổng cục Giám sát chất lượng, kiểm tra và kiểm dịch quốc gia (AQSIQ) của Trung Quốc cho biết đợt triệu hồi lần này sẽ được tiến hành từ ngày 30/11/2017. Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi là 37.734 chiếc SUV Explorer nhập vào Trung Quốc đại lục được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 11/2012 đến tháng 6/2016.

Nguyên nhân được hãng xe Ford đưa ra là bộ phận phớt chụp bụi nằm trong cơ cấu lái của những xe kể trên có thể bị kẹt trong điều kiện xe hoạt động liên tục với tốc độ chậm ở các khu vực bụi bẩn hay nhiều bùn đất.

trieu hoi hon 37.000 xe Ford Explorer

 Triệu hồi hơn 37.000 xe Ford Explorer tại Trung Quốc vì lỗi cơ cấu lái

Đó là nguyên nhân nước và chất bẩn sẽ xâm nhập vào cơ cấu lái nếu chụp bị rách ra, gây ra những tiếng động khác thường. Tình trạng này cũng có thể làm giảm trợ lực khi đánh lái, thậm chí hệ thống trợ lực lái có thể không hoạt động. 

Nhận thấy đây là vấn đề ảnh hưởng đến an toàn nên Ford Trung Quốc đã tiến hành triệu hồi xe để kiểm tra chụp bụi cơ cấu lái đồng thời tiến hành thay thế miễn phí những bộ phận bị lỗi.

Trước đó, tại thị trường Úc, Ford cũng đã thông báo cho chủ sở hữu của 42.988 xe Ford Focus để cảnh báo về lỗi an toàn xảy ra với xe của họ. Những chiếc xe trong diện triệu hồi được sản xuất từ 12/4/2011 đến ngày 29/9/2015.

Nguyên nhân được phía Ford Úc đưa ra đó là: “Sự cố hộp chứa carbon bị tắc do xe dính phải lượng bụi quá mức. Điều này có thể làm cho bình nhiên liệu đạt đến ngưỡng chân không vượt quá giới hạn thiết kế”.

“Nếu tình trạng này không được khắc phục, bình chứa nhiên liệu có thể bị nứt dẫn đến rò rỉ nhiên liệu. Nhiên liệu bị rò rỉ khi gặp nguồn đánh lửa có thể dẫn tới cháy".

trieu hoi hon 37.000 xe Ford Explorer a

42.988 xe Ford Focus bị triệu hồi tại Úc do nguy cơ cháy nổ 

Mặc dù lượng xe gặp phải vấn đề này rất nhỏ và hiện chưa có bất kỳ phản ánh nào từ phía khách hàng về vấn đề trên nhưng vì nó ảnh hưởng tới an toàn của người dùng nên Ford vẫn tích cực triệu hồi sản phẩm.

Hãng cũng khuyến cáo những khách hàng đang sở hữu xe trong diện triệu hồi nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý của hãng để được khắc phục và sửa chữa kịp thời.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.