SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 2600 xe Audi Q3 do lỗi đèn phanh

11:00, 19/07/2017
(SHTT) - Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng Úc, ACCC đã đưa ra lệnh triệu hồi khẩn cấp với 2600 xe Audi Q3. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này được xác định là do khi chức năng phanh khẩn cấp của xe được kích hoạt phanh tay cơ điện thì đèn phanh phía sau không sáng.

Được biết tất cả số xe thuộc diện triệu hồi trên đều đã được bán ra tại thị trường Úc và được sản xuất từ tháng 6/2014 đến tháng 11/2016.

Về phía Audi Úc thì đại diện hãng xe này đang liên lạc với tất cả chủ sở hữu của những xe bị ảnh hưởng. Sau khi nhận nhiều phản hồi từ phía người tiêu dùng, hãng xe Audi đã nhận thấy vấn đề là khả năng hoạt động cơ bản của phanh và đèn phanh sẽ không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này khi người lái sử dụng phanh thông qua chân phanh thông thường. Nếu thao tác phanh khẩn cấp được khởi động thông qua nút phanh tay cơ điện (EPB), đèn phanh phía sau sẽ không sáng và có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác.

trieu hoi 2600 xe Audi Q3

 Triệu hồi 2600 xe Audi Q3 do lỗi đèn phanh

Hãng xe này cũng khuyến cáo khách hàng đưa xe tới đại lý ủy quyền của hãng để được kiểm tra xe và cập nhật lại phần mềm khôi phục chức năng phanh khẩn cấp.

Tại thị trường Việt Nam, hiện Audi Q3 có giá bán công bố từ 1,67 tỷ đồng. Audi Q3 được trang bị động cơ xăng tăng áp TFSI 4 xy-lanh, dung tích 2.0L sản sinh công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp S tronic và tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4x4 Quattro.

Trước đó, 14000 xe BMW 5-Series cũng đã dính án triệu hồi. Cụ thể, theo báo cáo mới đây của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), đèn phản quang phía sau trên các xe BMW 5-Series tại Mỹ có lẽ đã không phản chiếu đủ ánh sáng cần thiết và khiến các xe khác khó quan sát trên đường.

trieu hoi 2600 xe Audi Q3 a

 14000 xe BMW 5-Series bị triệu hồi do lỗi đèn phản quang

Mặc dù đây là lỗi khá nhẹ nhưng lại gây nguy hiểm khi tham gia giao thông và các vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm khi các tài xế xe sau không phát hiện ra xe phía trước cũng xảy ra ngày càng nhiều.

Được biết, lỗi kỹ thuật này ảnh hưởng đến đến phiên bản 2013 và 2014 của các mẫu xe: BMW 528i, 538i xDrive, 550i, 550i xDrive và M5. Bên cạnh đó, các mẫu xe ActiveHybrid 5 phiên bản 2013 và 525d xDrive phiên bản 2014 cũng nằm trong diện bị triệu hồi.

Sự kiện triệu hồi ô tô này sẽ được hãng ô tô Đức bắt đầu thông báo cho các chủ xe vào ngày 24/7 tới đây và thay thế đèn phản quang phía sau miễn phí. BMW cũng lưu ý, khách hàng sẽ chủ động nắm bắt thông tin để khắc phục lỗi sớm nhất.

PV

Tin khác

Media 10 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.