SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 22000 xe Volkswagen tại Thụy Sỹ

06:20, 07/07/2017
(SHTT) - 22000 xe Volkswagen thuộc diện triệu hồi là các dòng xe VW, Audi và Skoda tại thị trường Thụy Sỹ. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống chống bó cứng phanh ABS của các dòng xe này hoạt động không chuẩn xác, dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Volkswagen vốn là một trong 3 hãng xe hơi lớn nhất thế giới. Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất của Đức luôn cùng General Motors của Mỹ và Toyota của Nhật Bản thống trị thị trường ô tô thế giới. Những thương hiệu xe hơi đình đám của hãng xe này luôn được khách hàng quan tâm như xe hạng sang Porsche, Bugatti hay xe tầm trung như VW, Audi, SEAT, Skoda, MAN. Mặc dù vậy nhưng Volkswagen cũng không tránh được những đợt triệu hồi làm ảnh hưởng lớn đến danh tiếng và kinh tế của hãng.

Mới đây, theo thông tin được đăng tải trên trang Blick thì người phát ngôn của nhà nhập khẩu Volkswagen tại Thụy Sỹ là ông Dino Graf đã chính thức lên tiếng xác nhận hãng xe này sẽ cho triệu hồi 22000 xe Volkswagen tại Thụy Sỹ.

trieu hoi 22000 xe volkswagen tai thuy sy

Triệu hồi 22000 xe Volkswagen tại Thụy Sỹ 

Cụ thể, ông Dino Graf cho biết sau khi nhận nhiều phản hồi từ phía khách hàng về vấn đề xảy ra với hệ thống chống bó cứng phanh ABS nên hãng xe này đã tiến hành kiểm tra và pháT hiện ở các dòng xe VW, Audi và Skoda gặp tình trạng quá tải cơ nhiệt trong đơn vị kiểm soát hệ thống phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử (ESP).  Đây là lý do khiến cho chức năng ổn định xe – hoạt động thông qua hệ thống điều chỉnh phanh – có nguy cơ gây lỗi trong những tình huống như khi xe phải phanh gấp.

Chính vì vậy Volkswagen tại Thụy Sỹ đã quyết định tiến hành triệu hồi những xe bị lỗi. Theo đó, khách hàng của VW sẽ được thông báo về sự cố này từ ngày 17/7 tới. Volkswagen cũng đã từng phải triệu hồi 385.000 chiếc xe bị ảnh hưởng bởi vấn đề trên.

Trước đó, Mazda3 và Mazda6 cũng bị triệu hồi hàng loạt do lỗi phanh tay. Cụ thể, những chiếc Mazda nằm trong đợt triệu hồi tại Mỹ lần này bao gồm các mẫu Mazda3 (cả bản sedan và hatchback) được sản xuất trong thời gian từ 6/1/2014 đến 2/9/2016 và các mẫu Mazda6 được sản xuất từ 25/10/2012 đến 1/12/2014. Tổng xe bị triệu hồi là 227.814 xe.

trieu hoi 22000 xe volkswagen tai thuy sy a

 Mazda3 và Mazda6 bị triệu hồi hàng loạt do lỗi phanh tay

Nguyên nhân được xác định là do hệ thống phanh tay (cơ khí) trên các mẫu xe này có hoạt động không đúng thiết kế; kích hoạt ngay cả khi xe đang chạy hoặc bị trượt khi xe đang đỗ, đặc biệt là nơi địa hình dốc. Điều này khiến đoạn dây phanh tay gần bánh xe bị nứt vỏ khiến nước lọt vào bên trong làm kẹt đường hãm phanh dẫn tới phanh không bám tối ưu. Ngoài ra, việc mất độ bôi trơn khiến thao tác kéo phanh rất nặng nề, thậm chí là đứt dây phanh. Trong một số trường hợp, người dùng đỗ xe tại những đoạn đường dốc có thể gặp hiện tượng xe bị trôi, gây nguy hiểm cho những người khác.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.