SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 18.000 xe Porsche Panamera và Cayenne do lỗi động cơ

11:00, 25/06/2017
(SHTT) - 2 dòng xe chủ lực của hãng Porsche là Panamera và Cayenne đều dính án triệu hồi với tổng số xe lên tới 18.000 xe. Nguyên nhân được xác định là do lỗi động cơ khiến xe ngưng hoạt động bất chợt, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Được biết, có tổng số 17.986 xe thuộc hai dòng SUV đầu bảng của hãng Porsche Cayenne và sedan sang trọng Panamera tại thị trường Mỹ nằm trong diện triệu hồi. Cụ thể, Porsche Panamera thuộc phiên bản tiêu chuẩn, S, 4, 4S và Turbo, tất cả đều được sản xuất từ năm 2010 – 2012 và một số mẫu Cayenne Turbo, Cayenne S sản xuất vào năm 2011.

Theo trang tin ô tô Carscoops, Cục An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là liên quan tới lỗi động cơ. Do bộ phận điều khiển trục cam có thể rơi ra trong động cơ, khiến động cơ ngừng hoạt động, điều này sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng xe.

Sau khi kiểm tra và xác định được lỗi, hãng xe Porsche đã gửi thông báo tới cho các chủ xe của 2 dòng xe nói trên tại thị trường Mỹ. Những chiếc xe này sẽ được thay thế miễn phí ốc vít trên bộ điều chỉnh trục cam. Tuy nhiên đến hiện tại thì hãng xe Đức vẫn chưa đưa ra được thời gian cụ thể để khắc phục sự cố.

trieu hoi 18.000 xe Porsche Panamera va Cayenne

 Triệu hồi 18.000 xe Porsche Panamera và Cayenne do lỗi động cơ

Đây không phải lần đầu tiên Porsche phải tiến hành triệu hồi số lượng xe lớn. Trước đó, vào tháng 1/2015, hãng xe sang thể thao của Đức cũng đã tổ chức chiến dịch triệu hồi 13.500 chiếc Cayenne và Panamera. Nguyên nhân được xác định là do lỗi mối hàn nên nhiên liệu dễ bị bay hơi.

trieu hoi 18.000 xe Porsche Panamera va Cayenne a

 

Như vậy có thể thấy, dù là 2 dòng xe chủ lực của SUV nhưng Cayenne và Panamera đều dễ mắc lỗi gây ra các vụ triệu hồi tốn kém. Với riêng Porsche Cayenne thì đây hiện đang là dòng xe bán chạy nhất của hãng và là đối thủ trực tiếp của BMW X5, Audi Q7, Land rover Discovery, các phiên bản Porsche Cayenne Turbo hay Turbo S còn cạnh tranh cả Lexus LX570 hay Range rover SVautobiography, Mercerdes GLE63 AMG xét về tốc độ và giá bán.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.