SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Triệt phá cơ sở sản xuất hơn 500.000 bao cao su giả, bắt 17 người

09:45, 22/11/2018
(SHTT) - Mới đây, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một đường dây sản xuất và tiêu thụ bao cao su giả trị giá tới 7 triệu USD. 17 người bị cáo buộc trong vụ việc này.

Theo thông tin được đăng tải trên VnExpress, vụ việc này đã có 17 người bị bắt với cáo buộc làm nhái hơn 500.000 hộp bao cao su giả trị giá 50 triệu nhân dân tệ (7 triệu USD) của những thương hiệu nổi tiếng, sau đó phân phối hàng giả tới các khách sạn, siêu thị và nhà điều hành máy bán hàng tự động ở khắp miền Trung và miền Đông của Trung Quốc.

Cảnh sát cho biết số hàng giả chủ yếu được sản xuất tại tỉnh Hà Nam và Hồ Bắc, sau đó đóng gói ở một nhà máy tại huyện Thương Nam, tỉnh Chiết Giang, SCMP đưa tin.

Zheng Xidan, cảnh sát Cangnan đã trả lời báo chí: “Chúng tôi đã phát hiện các cơ sở sản xuất ở Hà Nam và Hồ Bắc với dây chuyền sản xuất thô sơ. Điều kiện vệ sinh cũng rất tồi tệ. Họ trộn bao cao su với dầu silicon trong một cái xô lớn đầy vết bẩn, hoàn toàn không đủ tiêu chuẩn y tế”.

bao cao su gia

 Triệt phá cơ sở sản xuất hơn 500.000 bao cao su giả, bắt 17 người 

Các loại hàng giả cũng sử dụng tên của các thương hiệu Trung Quốc như Jissbon và SixSex, được bán cho các nhà bán lẻ với giá bán buôn chỉ 1 nhân dân tệ (khoảng 3 nghìn đồng) trong khi giá chính hãng của các thương hiệu có giá từ 20 đến 150 nhân dân tệ (60 nghìn đến hơn 300 nghìn đồng) một gói.

Cảnh sát huyện Thương Nam bắt đầu điều tra sự việc sau khi phát hiện một người đàn ông khả nghi đang giao dịch các sản phẩm. Họ đã tìm hiểu các đối tác kinh doanh của ông này trước khi tiến hành đột kích. 17 nghi phạm bị giam trong lúc cảnh sát đang điều tra thêm.

Trước đó, một cơ sở sản xuất bao cao su giả cũng đã bị bắt quả tang có địa chỉ tại căn nhà số 96/5D và 72/6F đường 26/1c, ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có hàng chục công nhân đang làm việc thủ công.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Dân Trí, các công nhân cho biết quy trình sản xuất bao cao su rất đơn giản, đều làm thủ công. Keo dán bao cao su được sử dụng là những loại keo dán lốp xe ô tô, xe máy. Nguyên liệu gia công, sản xuất bao cao su và chất bôi trơn không có nguồn gốc rõ ràng được mua trôi nổi trên thị trường.

bao cao su gia 1

 

Hàng ngày, cơ sở này tung ra thị trường hàng ngàn bao cao su các loại mang thương hiệu như Durex, X-Men… Những chiếc bao cao su giả sẽ được cung cấp và tiêu thụ tại thị trường TPHCM và nhiều địa phương khác.

Nói về những tác hại từ bao cao su giả, không bảo đảm chất lượng, nhiều bác sĩ cảnh báo để tiết kiệm chi phí, nhà sản xuất sẽ thay thế bằng các chất liệu rẻ tiền khiến tăng nguy cơ phát sinh, lây nhiễm các bệnh phụ khoa và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Hơn nữa, do quy trình sản xuất bao cao su giả không an toàn, không được kiểm định về chất lượng nên đây còn là môi trường lý tưởng của các loại vi khuẩn và virus gây bệnh. Nếu sử dụng và bị viêm nhiễm trong thời gian dài, người dùng có thể bị các bệnh phụ khoa, nam khoa, thậm chí vô sinh. Bên cạnh đó, bao cao su chất lượng kém còn có khả năng bị thủng, rách bất cứ lúc nào. Điều này sẽ dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn hoặc lây nhiễm các bệnh tình dục như HIV, lậu, giang mai...

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở các sản phẩm kém chất lượng là chất tạo độ trơn không bảo đảm, độ liên kết đàn hồi thấp, dễ bị rách, có mùi hóa chất khá mạnh, nét chữ trên bao bì thường mờ, nhòe, vỏ bao khó xé…

Hà Vân (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.
Liên kết hữu ích