SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Trẻ em hào hứng với màn hóa trang đường phố dịp Halloween

16:31, 30/10/2017
(SHTT) - Bên cạnh các hoạt động về trò chơi dân gian, trên phố đi bộ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào cuối tuần còn có những màn phác họa khuôn mặt ma quỷ của một số nghệ sĩ không chuyên. Màn hóa trang đậm chất Halloween này thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt là trẻ em.

 Phố đi bộ Hồ Gươm là không gian vui chơi lớn cho người dân sống ở Hà Nội. Tại đây, các trò chơi dân gian được dịp phổ biến, các sản phẩm từ làng nghề truyền thống Việt được trưng bày. Nói cách khác, Hà Nội xưa, làng quê Việt Nam xưa được khắc họa đậm nét tại đây.

20171029_210217 (2)

Hóa trang Halloween được nhiều người chú ý

Tuy nhiên, Phố đi bộ Hồ Gươm sẽ đông hơn vào các ngày lễ hoặc cận lễ. Chỉ còn một ngày nữa là đến lễ hội hóa trang Halloween, nên dịp cuối tuần các cháu nhỏ được bố mẹ đưa đi chơi nhiều hơn.

Halloween (hay còn gọi là lễ hội Hóa Lộ Quỉ) là một lễ hội thường niên được tổ chức vào 31/10 hàng năm, được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm đặc biệt là đối với giới trẻ bởi những trò chơi vô cùng kỳ bí và hấp dẫn. Tuy mới du nhập vào Việt Nam, nhưng ngày lễ diễn ra với nhiều hoạt động kì thú khiến trẻ em và người lớn đều rất mong chờ. Bởi vậy, lễ hội khá phổ biến trên đất nước ta đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM.

Như mọi năm, cứ đền gần lễ hội hóa trang thì nhà nhà, người người mua đồ Halloween về để mặc, các đồ trang trí nhà cửa, làm sao cho ngôi nhà mình giống ngôi nhà ma quỷ nhất. Đặc biệt, mỗi người không quên hóa trang cho bản thân mình thành những nhân vật trong truyền thuyết như thần chết, phù thủy, bóng ma...

20171029_210157 (2)

Không chỉ có trẻ em, người lớn cũng rất thích thú

Không còn dừng lại ở phạm vi gia đình hóa trang cho nhau. Hiện nay, có rất nhiều đội ngũ hóa trang Halloween xuất hiện. Công việc của họ là hóa trang cho các em nhỏ, người lớn, những ai có nhu cầu... Không chỉ nhận đến nhà hóa trang Halloween, họ còn tận dụng phố đi bộ để thực hành. Trẻ em và người lớn đều khá thích thú vì thời gian hóa trang nhanh, dễ rửa sạch và quan trọng là sự trải nghiệm.

Phố đi bộ Hồ Gươm ngày cuối tuần không chỉ sôi động bởi những ban nhạc, những trò chơi và làng nghề dân gian mà còn nhiều màu sắc, nhiều khuôn mặt làm phong phú thêm, lung linh thêm đêm cuối tuần Hà Nội bởi những thần chết, phù thủy nhí...

Bé Lâm Hoàng Anh 6 tuổi, hào hứng chia sẻ: "Con rất vui vì được bố mẹ cho đi chơi, thấy nhiều cô chú đang ngồi vẽ lên mặt cho các bạn, con rất tò mò. Con cũng muốn mình được "biến hình" như các bạn, nên đã xin bố mẹ cho con được vẽ. Khi được trang điểm xong con thấy rất vui, mặt con như của một ông ma nào đó. Bố mẹ có hứa mua cho con áo choàng và mũ của thần chết để con đi chơi Halloween".

Dưới đây là ghi nhận của phóng viên về không khí hóa trang trước lễ hội Hallowween tại phố đi bộ Hồ Gươm dịp cuối tuần.

20171029_201300 (2)
20171029_201235 (2)

Các họa sĩ không chuyên tỉ mỉ hóa trang cho các em nhỏ tại phố đi bộ Hồ Gươm

20171029_201255 (2)
20171029_201314 (2)
20171029_210204 (2)
20171029_210144 (2)

Em nhỏ rất mê được hóa trang

                                                                                                                                                                                                                                       Nguyễn Nga

Tin khác

Khoa học Công nghệ 48 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.