SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Trào lưu thả tim Xoxo và Hali trên Facebook có nguồn gốc từ đâu?

06:30, 29/07/2017
(SHTT) - Những ngày qua, cộng đồng mạng đang khá xôn xao với trào lưu thả tim Xoxo và Hali trên Facebook. Hai cụm từ này nhanh chóng được nhiều người biết đến và được sử dụng rộng rãi từ các trang Facebook cá nhân đến các group Fanpage.

Với những người dùng Facebook thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với cụm từ Xoxo và Hali đang trở thành trào lưu hiện nay. Đặc biệt với những người dùng tuổi teen thì họ bắt nhịp xu hướng này một cách nhanh chóng.

Chỉ cần lướt Facebook, người dùng sẽ dễ dàng đọc được những dòng trạng thái với nội dung như "Gõ xoxo hoặc Hali để thả tim nào các bạn" và kéo theo đó là hàng loạt bình luận 2 chữ này được lặp đi lặp lại. Với những người chưa thử trào lưu thì đây chắc chắn là một điều khiến họ tò mò còn với những bạn trẻ đã thử rồi thì sẽ khá thích thú khi nhìn thấy "tim bay phấp phới" như lời các cư dân mạng kháo nhau.

trao luu tha tim xoxo va hali tren facebook a

 Trào lưu thả tim Xoxo và Hali trên Facebook có nguồn gốc từ đâu?

Được biết, chỉ cần người dùng bình luận 2 từ trên thì sẽ có 6 biểu tượng hình quả tim bắt đầu xuất hiện từ dưới lên ở 2 phía bên trái và bên phải. Không chỉ vậy, sau đó các trái tim này sẽ tỏa ra và tạo hiệu ứng rất đẹp. 

Cùng với đó, khi người dùng bình luận hoặc viết trạng thái với 2 chữ Xoxo và Hali thì 2 chữ này sẽ chuyển từ tông màu đen truyền thống của Facebook sang dạng màu hồng.

Mặc dù theo trào lưu này nhưng nhiều người lại không biết rõ nguồn gốc của 2 chữ Xoxo và Hali. Được biết “x” và “o” được xem là biểu tượng của “nụ hôn” và “cái ôm”. Trong nền văn hóa phương Tây, mỗi khi kết thúc một bức thư, người ta sẽ dùng hai chữ cái này để biểu lộ tình cảm đối với người nhận. Cho tới bây giờ, hai biểu tượng này vẫn được sử dụng rộng rãi, thậm chí lan rộng ra toàn thế giới và ngay cả người châu Á cũng cảm thấy quen thuộc.

Trong khi đó, từ Hali cũng có ý nghĩa tương tự. Đây là tiếng Phần Lan nhưng khi dịch sang tiếng Việt thì nó có nghĩa là cái ôm. 

trao luu tha tim xoxo va hali tren facebook

 Trào lưu thả tim Xoxo và Hali trên Facebook đang được cư dân mạng sử dụng rộng rãi

Nhiều người cho rằng, Facebook đang dần dần triển khai tính năng này ra nhiều thứ tiếng trên khắp thế giới để tăng sự tương tác với người dùng. Hi vọng vào một ngày không xa, chữ “ôm” và “hôn” trong Tiếng Việt cũng sớm được Facebook “nhuộm hồng”.

Trước đây, Facebook cũng đã đưa ra hiệu ứng thả đũa thần Harry Potter đình đám hay như Cờ lục sắc LGBT. Còn mới đây, cộng đồng mạng cũng bắt kịp trào lưu con rắn bò bằng cách viết bình luận #RAN trên Facebook.

Thy San

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.