SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tranh cử vị trí PCT Truyền thông VFF khóa VIII: Cân bằng khi xuất hiện thêm một Tổng biên tập

06:27, 15/04/2018
Theo đề cử của Liên đoàn bóng đá tỉnh Long An, Tổng biên Tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo, nhà báo Lương Hoàng Hưng quyết định ra tranh cử chức vụ Phó chủ tịch truyền thông VFF khóa VIII.

Việc ông Hưng ra tranh cử là điều bất ngờ nhất của kỳ Đại hội khóa này, với kỳ vọng “xây dựng hình ảnh hoàn toàn mới và chuyên nghiệp cho bóng đá”. Ông cho rằng, đằng sau mỗi một người nổi tiếng và quyền lực luôn có bóng dáng của cả một đội ngũ truyền thông hậu thuẫn từ hình ảnh, trang phục, thậm chí là cả những phát ngôn hàng ngày trong đời sống lẫn công việc. Đối với một tổ chức xã hội nghề nghiệp như VFF, thì vấn đề này cũng rất quan trọng.

pic3

Tổng biên Tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo, nhà báo Lương Hoàng Hưng 

Bên cạnh ông Lương Hoàng Hưng còn có 4 ứng viên khác là ông Nguyễn Xuân Gụ (phó chủ tịch truyền thông khóa 7), ông Nguyễn Lân Trung (phó chủ tịch truyền thông khóa 6), ông Nguyễn Văn Phú (tổng biên tập báo Bóng Đá thuộc VFF), ông Cao Văn Chóng (nguyên tổng giám đốc Công ty VPF).

Theo báo Công An TP.HCM, ông Lương Hoàng Hưng có gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông. Ông hiện là Tổng biên Tập (TBT) Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo - tờ báo duy nhất về lĩnh vực Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, cung cấp thông tin về xây dựng, bảo vệ thương hiệu các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Ông Hưng có bằng cử nhân kinh tế, cử nhân QTKD, cử nhân Luật, Cao cấp lý luận chính trị.

Khi còn công tác tại báo Sài Gòn Giải Phóng, ông nhiều năm liền là thành viên Ban tổ chức của Giải bóng đá mini Đồng Bằng sông Cửu Long, Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam… Cùng với các ứng cử viên khác, ông Lương Hoàng Hưng cũng lên tiếng ủng hộ quan điểm tranh cử bằng đề án công khai và cho biết đã sẵn sàng với những dự định sẽ đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong đề án tranh cử.

Trả lời trên báo điện tử Infonet về tình trạng tranh luận “nóng” của các nhân vật chủ chốt trong VFF hiện nay, ông Lương Hoàng Hưng cho biết: Đã trải qua 7 nhiệm kỳ nhiều sóng gió, bây giờ là lúc lãnh đạo của VFF khóa VIII sắp tới cần bắt chặt tay nhau hơn, cùng nhìn về hướng để tạo sự đồng thuận trong các tổ chức thành viên của Liên đoàn. Bóng đá Việt Nam cần thay đổi, mà thay đổi quan trọng nhất trong thời gian sắp tới có lẽ là cải cách bộ máy lãnh đạo Ban chấp hành theo hướng phục vụ bóng đá. Cần qui tụ các nhân vật có tâm và đủ tầm để gánh vác bộ máy VFF, cũng như cần những người làm chiến lược, từ đó giúp bóng đá nội phát triển một cách xuyên suốt.

_MG_9883 new

 

Ông Lương Hoàng Hưng cũng nhấn mạnh “báo chí không chỉ đóng vai trò tuyên truyền, quảng bá mà còn giúp VFF kiểm chứng các hành động của mình, là kênh thông tin quan trọng giúp phát hiện tài năng trẻ, hun đúc tình yêu bóng đá, niềm tự hào dân tộc như sự kiện U23 vừa qua. Ngoài ra, bóng đá Việt Nam vẫn đang còn tồn tại một số tiêu cực, chính báo chí đã giúp liên đoàn rất nhiều trong việc đấu tranh chống các hình thức tiêu cực trong bóng đá".

Trên báo điện tử HoaNhap, trả lời về việc sẽ đưa công nghệ số vào truyền thông để quảng bá hình ảnh các đội tuyển bóng đá quốc gia, hình ảnh của VFF với công chúng, ông cho biết: Các đội tuyển quốc gia khác ở châu Á đã “khởi động” vấn đề này cách đây khoảng 10 năm. Theo đó, một số quốc gia Đông Nam Á đã bắt đầu hệ thống hóa các đội bóng của họ cách đây nhiều năm. Bây giờ, đi đâu cũng nghe nói đến cuộc cách mạng công nghệ 4.0, mà người làm truyền thông ở VFF yếu mảng này, thì khó có thể đảm đương tốt nhiệm vụ. Tôi ví dụ, chỉ cần 1 cái ứng dụng trên “Smarphone”, người hâm mộ sẽ nắm rõ tình hình các đội tuyển bóng đá quốc gia, các giải thi đấu bóng đá quốc gia, các thông tin về VFF… như vậy sự lan tỏa sẽ tốt hơn rất nhiều.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.