SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Trang Facebook giả mạo HLV Park Hang Seo mọc như “nấm sau mưa”

07:00, 31/08/2018
(SHTT) - Lợi dụng sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá, nhiều trang Facebook giả mạo HLV Park Hang Seo được lập ra nhằm trục lợi, thu hút không ít bình luận quá khích và nhiều tranh cãi.

Dù thắng cuộc hay thất bại, huấn luyện viên Park Hang Seo luôn được người hâm mộ bóng đã Việt Nam quan tâm. Lợi dụng tâm lý đó, nhiều trang, tài khoản Facebook giả mạo huấn luyện viên người Hàn Quốc được lập ra.

Nhập từ khóa "Park Hang Seo" trong ô tìm kiếm của Facebook, người dùng dễ dàng nhận được hàng trăm kết quả gồm trang cá nhân và fanpage. Trang "Park Hang Seo" đứng đầu kết quả tìm kiếm có hơn 100 nghìn lượt theo dõi.

7_80907

 Nhiều Facebook giả mạo HLV Park Hang Seo xuất hiện

Mới đây, một trang Facebook mang tên của Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam đã gửi lời xin lỗi tới cổ động viên Việt Nam sau trận thua đội tuyển Olympic Hàn Quốc.

Cụ thể lời xin lỗi được dịch sang tiếng Việt như sau: "Tôi xin lỗi tất cả những người hâm mộ Việt Nam, chúng tôi đã không thể giành chiến thắng trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ đã chiến đấu đến những phút cuối cùng, tôi xin chịu trách nhiệm về kết quả trận đấu này."

Sau 5 giờ đăng tải, bài đăng của tài khoản giả mạo HLV Park Hang Seo thu hút hàng 32.000 lượt thích, 5.100 bình luận và 11.000 lượt chia sẻ.

1_166312

Một vài cư dân mạng đã đưa ra những bình luận với lời lẽ khiếm nhã, chỉ trích huấn luyện viên Park Hang Seo 

Nhiều người đã bình luận, gửi tin nhắn chửi rủa đến trang này vì cho rằng ông Park là nguyên do dẫn đến thất bại 3-1 của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc. Tuy nhiên, người dùng không biết mình đang bị lợi dụng để tăng tương tác cho trang giả mạo.

Trao đổi với PV báo Zing.vn, ông Trọng Nhân, chuyên gia Digital Marketing tại TP.HCM cho biết: "Những tin nhắn, bình luận trên được trang này chụp lại không che tên và ảnh đại diện của người gửi. Việc đăng tải nguyên vẹn lên fanpage như vậy là để kích động những người ủng hộ ông Park bình luận và chia sẻ. Yếu tố cảm xúc sẽ giúp tăng tương tác cho trang nhiều hơn".

Theo ông Trọng Nhân, trang giả mạo với 105.000 lượt theo dõi của ông Park có giá dao động 20-50 triệu đồng.

Chiến lược gia đang dẫn dắt Olympic Việt Nam bày tỏ thái độ không hài lòng khi thấy có thông tin ông phát biểu trên trang mạng xã hội cá nhân. Báo Dân trí cho biết HLV Park Hang Seo đã “nói cho rõ” trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí tại khách sạn đội tuyển.

“Gần đây mạng xã hội có bình luận lên xuống về cá nhân tôi. Tôi mong muốn báo chí hãy truyền đạt ý kiến của tôi với dư luận. Tôi xin khẳng định tôi không dùng facebook hay bất cứ mạng xã hội nào. Tôi không biết đó là gì. Tôi thậm chí còn không dung Email”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.Cũng theo Vnbongda.vn, huấn luyện viên người Hàn Quốc chỉ dùng điện thoại và email làm phương tiện liên lạc và xử lý công việc.

parkngay248duataylenngucdl_xxmd

HLV Park Hang Seo khẳng định không sử dụng mạng xã hội

“Tôi xin khẳng định lại tất cả những gì trên mạng nói đều là giả hết. Tôi mong muốn mọi người nói cho tất cả biết đó là facebook giả. Tất cả sự thật chỉ là những gì tôi chia sẻ trực tiếp với báo chí. Tất cả những gì liên quan đến cá nhân đều là giả hết. Tôi xin khẳng định lại tất cả những gì tôi nói về đội tuyển chỉ là sự thật và được sự đồng ý của các cơ quan chức năng”, HLV Park Hang Seo cho biết.

Sau trận thua Olympic Hàn Quốc hôm qua, dù từng giúp Olympic Việt Nam giành nhiều chiến công nhưng vẫn có nhiều “HLV bàn phím” cũng như dư luận xã hội chỉ trích. Đây thực sự là điều không công bằng với ông Park và các học trò.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.