SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Trái Đất trông đáng sợ như thế nào qua ống kính máy ảnh vệ tinh?

14:59, 28/08/2018
(SHTT) - Trong một tấm ảnh mới được Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) công bố, hình ảnh những đám cháy chi chít xảy ra tại các châu lục trên Trái Đất trong cùng một thời điểm khiến chúng ta càng phải suy nghĩ nghiêm túc hơn về vấn đề bảo vệ môi trường.

Với sự hỗ trợ của ứng dụng Worldview cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp lại được hình ảnh những đám cháy xuất hiện tại cùng một thời điểm trên Trái đất bằng phương pháp đo các giải nhiệt.

Những chấm đỏ trong hình có thể là các đám cháy rừng hoặc các đám cháy do các hoạt động nông nghiệp gây ra. 

1840030-0703545

Hình ảnh Trái Đất được vệ tinh của NASA gửi về từ không gian. 

Theo như hình ảnh được ghi lại, chúng ta có thể nhìn thấy mật độ các chấm đỏ cuất hiện dày đặc ở nhiều khu vực trên hành tinh, trong đó vùng Nam Phi là nơi ghi nhận nhiều đám cháy nhất trong khi tại châu Á các đám cháy xuất hiện thưa hơn. 

Phát ngôn viên của NASA giải thích về hiện tượng này rằng: "Sự xuất hiện với mật độ cao của các đám cháy tai Nam Phi chủ yếu là do hoạt động nông nghiệp của người dân nơi đây gây ra".

 Australia và một số khu vực khác ở Thái Bình Dương cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi nạn cháy rừng dù đang trong mùa đông lạnh giá. Hiện tại, Australia cũng đang trải qua đợt hạn hán bất thường và nghiêm trọng nhất trong nhiều thập niên trở lại đây. 

Với tình trạng biến đổi khí hậu đang trở nên khó kiểm soát như hiện nay, NASA cảnh báo các khu vực có chấm đỏ thậm chí sẽ xảy ra cháy thường xuyên hơn trong tương lai. 

Ngoài ra ta sẽ thấy rõ tác động của chất thải từ các nhà máy, chất thải sinh hoạt, rác điện tử…đang giết dần hệ sinh thái. Nhờ cố gắng mạnh mẽ của các nhiếp ảnh gia và nhà hoạt động môi trường J Henry Fair bây giờ bạn có thể nhìn thấy rõ thực tại đang diễn ra. 

anh-chup-tu-ve-tinh-lo-ro

Xử lý chất thải ao nuôi tại khu mỏ Phosphate.Sau nhiều thế hệ nông nghiệp, các khoáng chất bị cạn kiệt từ đất và phải được thay thế cho năng suất cây trồng tiếp tục.

anh-chup-tu-ve-tinh-lo-ro

Chất thải từ các nhà máy lọc nhôm – Sản xuất kim loại nhôm liên quan đến việc luyện bauxite (quặng), sử dụng hóa chất ăn da và một lượng lớn điện để sản xuất alumina, cũng như giảm điện của nhôm để sản xuất nhôm.

anh-chup-tu-ve-tinh-lo-ro

Bột giấy thải sinh ra từ hoạt động sản xuất giấy ăn , giấy vệ sinh – Tại nhà máy này, bột giấy là nguyên liệu phổ biến nhất được sản xuất. Các sợi gỗ thu được từ rừng quốc gia Kenogami ở Ontario, Canada.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 25 phút trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 27 phút trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".