SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Trái cây độc lạ giá bạc triệu lên phố ‘khoe hàng’ dịp Tết Nguyên đán

06:36, 15/01/2018
(SHTT) - So với năm ngoái, nhiều loại trái cây tạo hình năm nay như đào tiên hồ lô, dưa hấu thỏi vàng...sẽ khan hiếm, thậm chí cháy hàng do thời tiết không thuận.

Tết Nguyên đán còn hơn 1 tháng, song gần một tháng nay thị trường hàng tết đã sôi động. Nhiều loại hàng hóa phục vụ Tết từ bình dân tới cao cấp rất phong phú, chẳng hạn: Đùi heo Iberico nhập khẩu Tây Ban Nha, cua Tasmania Úc, tu hài Canada,…

Các loại trái cây hình độc lạ cũng được nhiều người dân “săn” mua để chưng Tết hoặc làm quà biếu. Theo tiết lộ của nhiều thương lái, nhiều loại trái cây năm nay như dừa hồ lô, dưa hấu thỏi vàng…sẽ khan hiếm, thậm chí háy hàng.

qua 3

Đào tiên hồ lô giá từ 300.000 - 1,2 triệu đồng, tùy kích cỡ.

Năm nay, ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm câu lạc bộ trái cây tạo hình ấp Phú Trí A, xã Phú Tân (Châu Thành, Hậu Giang) cung cấp ra thị trường khoảng 300 trái đào tiên hồ lô. Theo ông Thành, nguồn cung năm nay giảm nhiều, mặc dù vậy ông Thành vẫn giữ nguyên giá so với năm ngoái, dao động từ 300.000 – 1,2 triệu đồng, tùy kích cỡ.

qua 2

Dưa hấu thỏi vàng giá 3,5 triệu đồng/cặp.

Dừa hồ lô in chữ phước – lộc – thọ, Tài – lộc cũng được nhiều người dân mua để chưng tết. Song, nhiều chủ vườn cho biết, lượng dừa hồ lô năm nay cũng giảm mạnh. Tết năm nay, ông Tâm – chủ vườn ở Bến Tre chỉ cung cấp ra thị trường khoảng 5.000-6.000 trái, in chữ Phước - Lộc - Thọ và 1.500-2.000 trái dừa in chữ Tài - Lộc.

Ngoài đào tiên, dừa hồ lô, các loại trái cây tạo hình năm nay như dưa hấu thỏi vàng, bưởi hồ lô…cũng khan hiếm do thời tiết không thuận ảnh hưởng tới năng xuất. Hiện, dưa hấu thỏi vàng có giá dao động từ 1,5 – 3,5 triệu đồng/cặp, dưa hấu vuông khoảng 2,5 triệu đồng cặp, bưởi hồ lô dao động từ 1,2 – 1,5 triệu đồng/cặp…

qua 1

Bưởi hồ lô in chữ Tài - Lộc giá từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/cặp.

“Năm nay các nhà vườn có "tên tuổi" ở miền Tây tăng giá bán khoảng 25% so với các năm trước nên chúng tôi đang đi tìm kiếm những nguồn hàng mới có chất lượng tương tự nhưng giá rẻ hơn cho khách hàng”, một tiểu thương chuyên kinh doanh  hàng “độc” mùa tết chia sẻ, theo Dân Trí.

 

M.K (T/h)

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.