SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM ra mắt mô hình dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp

15:55, 06/12/2017
(SHTT) - Trung tâm Tiêm chủng VNVC với mô hình dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp tại Việt Nam và lớn nhất tại TP HCM đã được khánh thành. Trung tâm này không những cung cấp đầy đủ các loại vắc xin mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về kỹ thuật chuyên môn và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ngày 6/12, Trung tâm tiêm chủng VNVC (198 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận) đã đi vào hoạt động. Đây là trung tâm tiêm chủng được đầu tư hiện đại và có quy mô lớn nhất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Trung tâm tiêm chủng VNVC tại Thành phố Hồ Chí Minh có quy mô 17 phòng khám và 13 phòng tiêm, ngoài ra còn có khu vui chơi và phòng chờ sau tiêm, khu phòng chức năng dành cho mẹ và bé sơ sinh (phòng cho con bú, phòng thay tã, phòng ngủ)… Ước tính mỗi ngày, Trung tâm có thể phục vụ đến 2.500 lượt khách.

tp hcm ra mat mo hinh dich vu tiem chung vac xin cao cap

 TP HCM ra mắt mô hình dịch vụ tiêm chủng vắc xin cao cấp

Điểm nổi bật của Trung tâm tiêm chủng VNVC là cung cấp đủ các loại vắc-xin dành cho trẻ em, người lớn, phụ nữ chuẩn bị mang thai, kể cả những vắc-xin thường xuyên khan hiếm trên thị trường như: Vắc-xin Pentaxim (5 trong 1), vắc-xin Infanrix Hexa (6 trong 1), vắc-xin ngừa phế cầu khuẩn Synflorix, vắc-xin ngừa viêm gan A, B…. 

VNVC cũng đầu tư hàng chục tỷ đồng cho hệ thống kho lạnh đạt tiêu chuẩn GSP; tủ bảo quản và thiết bị vận chuyển văcxin, giúp đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng. Hệ thống này được kiểm định thường xuyên nhằm duy trì các thông số kỹ thuật.

Mỗi khách hàng khi đến trung tâm này đều được cung cấp một mã số khách hàng. Theo đó, mã số khách hàng này được áp dụng trên toàn hệ thống tiêm chủng của VNVC. Mọi thông tin cá nhân của khách hàng được lưu giữ lâu dài và hoàn toàn được bảo mật; đồng thời khách hàng có thể tự tra cứu lịch sử tiêm chủng của mình cũng như có thể đặt lịch tiêm thông qua website hoặc tổng đài điện thoại.

tp hcm ra mat mo hinh dich vu tiem chung vac xin cao cap a

 

Tại lễ khai trương Trung tâm tiêm chủng VNVC TP.HCM, PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chỉ đạo trung tâm này phải đảm bảo an toàn, hiệu quả; lấy phục vụ người dân là chính vì còn nhiều người thu nhập không cao; liên kết với chương trình tiêm chủng mở rộng để quản lý đối tượng tiêm chủng…

Trước TP HCM khoảng nửa năm, Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Nội (180 Trường Chinh, Đống Đa) đã đi vào hoạt động và đến nay đã tiếp đón hàng triệu lượt người dân đến tiêm ngừa.

PV(t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.