SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Thuê chung cư cao cấp để tổ chức đánh bạc

07:40, 11/12/2016
(SHTT) - Khi người chơi muốn tham gia đánh bạc tại chung cư của Phước, cần gọi điện trước và phải đọc đúng mật khẩu thì mới được vào bằng thẻ từ nội bộ.
anh dan tri

TP. Hồ Chí Minh: Thuê chung cư cao cấp để tổ chức đánh bạc (Ảnh dân trí )

Trước đó, vào chiều ngày 8/12, các chinh sát PC45 đã phối hợp cùng cảnh sát truy nã tội phạm (C52) - Công an TP.HCM và một số đơn vị liên quan bất ngờ tiến hành kiểm tra một căn hộ cao cấp thuộc chung cư Hùng Vương Plaza, đường Lý Thường Kiệt, phường 12, quận 5.

Tại đây cơ quan chức năng bắt quả tang 14 người đang có hành vi đánh bạc, tiến hành kiểm tra thêm thu giữ một lượng lớn tang vật gồm: 5 bộ bài tây, 8 miếng nhựa tròn quy ước là 1 phỉnh, 40 đồng xu kim loại và số tiền 43,5 triệu đồng.

Qua xác minh phát hiện đối tượng đứng ra tổ chức đánh bạc là nghi can Phương Thành Phước (42 tuổi, Phước cũng đồng thời thuê căn hộ chung cư với giá 20 triệu/tháng cho các đối tượng tụ tập chơi bài.

Cùng với việc thuê chung cư, Phước còn rất cẩn trọng khi thuê thêm một số đối tượng là: Lưu Văn Chí Tâm (44 tuổi cũng ngụ tại quận 6), Ôn Kim Tùng (48 tuổi ngụ tại quận 11), Ngô Xuân Phương (56 tuổi, ngụ tại quận 10) làm nhiệm vụ đưa đón các con bạc cũng như thực hiện cảnh giới và chia bài.

Theo các cơ quan điều tra cho biết, mặc dù Phước đang bị công an truy nã về hành vi tổ chức đánh bạc, tuy nhiên đối tượng vẫn chứng nào tật ấy khi đứng ra tổ chức thuê chung cư và sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để đánh lừa cơ quan chức năng.

Cụ thể, khi các con bạc muốn tham gia sới bạc của Phước phải gọi điện trước để đặt chỗ, cũng như đọc đúng mật khẩu theo như đối tượng quy định thì mới được người xuống đón và đưa vào chung cư vào cửa bằng thẻ nội bộ.

Chính vì vậy, để triệt phá được sới bạc này, cơ quan chức năng đã tốn khá nhiều thời gian và công sức.

Hiện tại, Phòng Cảnh sát điều tra và tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã bàn giao 14 nghi can cùng các tang vật cho Công an quận 5 tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

PV

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 12 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.