SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt cuốn sách “Người Việt tử tế”

11:00, 05/11/2017
(SHTT) - Cuốn sách có tựa đề “Người Việt tử tế” đã chính thức được giới thiệu và ra mắt đọc giả tại Sân khấu chính đường sách Nguyễn Văn Bình, TP. Hồ Chí Minh vào tối 4/11.
IMG_8768

 Cuốn sách "Người Việt tử tế" ra mắt bạn đọc

Tại buổi giao lưu, hai tác giả cuốn sách “Người Việt tử tế” cho biết sách nói về những điều chưa tử tế xuất hiện trong cộng đồng, để mọi người cùng nhìn nhận, nhắc nhở nhau sống đúng, sống đẹp với thái độ xây dựng, bằng tấm lòng quảng đại và sự chân thành, chắc chắn sẽ thay đổi được những hành vi chưa đúng, chưa đẹp còn tồn tại.

Sự kiện do NXB Phụ nữ và hai tác giả tổ chức. Tại đây, ngoài việc giới thiệu về cuốn sách chung “Người Việt tử tế”, nhà báo Lê Thanh Phong và nhà văn Nguyễn Một đã có buổi giao lưu, chia sẻ với bạn đọc. Ngoài các độc giả, buổi ra mắt còn có sự góp mặt của nhạc sỹ Cao Hồng Sơn, nhà văn Nguyễn Trí…

Toàn bộ sách bán được tại buổi ra mắt được trích tặng cho hoạt động từ thiện tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai.

1 (1)

 Tác giả cuốn sách giao lưu với độc giả

Giới thiệu về hai tác giả cuốn sách “Người Việt tử tế”:

Nhà báo Lê Thanh Phong (sinh năm 1965, quê quán: Huế). Anh là một trong những cây bút bình luận được nhiều người biết đến trong làng báo Việt Nam hiện nay với các bút danh như Lê Chân Nhân, Chân Tâm, Chân Ngôn. Anh có nhiều tác phẩm đã xuất bản và gây được sự chú ý: “Bản cáo trạng của trời” (NXB Hội Nhà văn) là tập hợp 150 tác phẩm bình luận của anh Lê Thanh Phong. Hai cuốn “Sự kiện & Bình luận” (NXB Hội Nhà văn 2014), “Dân chúng đâu phải trẻ con” (NXB Hội Nhà văn 2015).

Nhà văn Nguyễn Một (sinh năm 1964, quê quán: Quảng Nam), hiện là Giám đốc Truyền thông Công ty ôtô Trường Hải. Nhà văn Nguyễn Một là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 2006, anh từng đoạt Giải C cuộc thi tiểu thuyết Hội Nhà văn Việt Nam (2006-2010) cho tác phẩm "Đất trời vần vũ". Các tác phẩm đã xuất bản của anh: "Năm đứa trẻ xóm đồi" (NXB. Kim Đồng 1999); "Ngũ hổ tướng" (NXB. Trẻ 2000); "Hành trình ước mơ "(kịch bản phim tài liệu); “Long lanh giọt nắng" (NXB. Kim Đồng 2003); "Vũ điệu trên đỉnh Kung Pô" (NXB. Thanh Niên 2001); "Đất trời vần vũ" (NXB. Hội Nhà văn 2009); "Như là cổ tích" (NXB. Hội Nhà văn 2005)…

Nguyễn Nga

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.