Toyota Việt Nam phát lệnh triệu hồi hàng loạt xe nhập khẩu nguyên chiếc dính lỗi
Các xe bị ảnh hưởng trong lần triệu hồi này là 28 chiếc Toyota 86 được sản xuất tại Nhật trong khoảng thời gian từ 12/4/2012 – 1/10/2012 được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.
Theo thông tin từ Toyota, nguyên nhân của đột triệu hồi này là do lỗi kỹ thuật có thể khiến động cơ chết máy đột ngột.
Cụ thể, đối với các xe nằm trong diện ảnh hưởng, lò xo xu-páp có thể bị nứt vỡ, tạo tiếng ồn hoặc khiến động cơ rung giật khi hoạt động. Trong trường hợp xấu nhất, động cơ có thể chết máy đột ngột khi xe đang chạy, đồng thời không thể khởi động lại gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Toyota Việt Nam phát lệnh triệu hồi xe nhằm thay thế lỗi. Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện từ 16/1/ 2019 và kéo dài đến 16/1/2020.
Trước đó, Toyota cho biết họ đã triệu hồi 1,3 triệu xe tại thị trường Mỹ vì lỗi túi khí Takata. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do hệ thống bơm hơi túi khí có chứa một hoá chất có thể bị biến đổi hoá tính do tiếp xúc với độ ẩm và nhiệt độ cao dẫn đến tình trạng các ống bơm trong trường hợp xảy ra va chạm có thể phát nổ, làm văng các mảnh kim loại gây sát thương.
Danh sách xe Toyota bị triệu hồi tại Mỹ gồm 4Runner (2010-2016), Corolla (2010-2013), Matrix (2010-2013), Sienna (2011-2014). Thương hiệu cao cấp của Toyota là Lexus cũng bị ảnh hưởng. Các mẫu nằm trong diện triệu hồi gồm có IS 250 (2010-2013), IS 250C (2010-2015), IS 350 (2010-2013), IS 350C (2010-2015), IS-F (2010-2014), GX 460 (2010-2017) và ES 350 (2010-2012). Ngoài ra, còn có một mẫu Scion XB (2010-2015) - sản phẩm do Toyota sản xuất dành cho thị trường Mỹ và bán ra dưới thương hiệu Scion.
-
Ford triển khai kế hoạch triệu hồi gần 1 triệu ô tô lỗi hệ thống túi khí
-
Cảnh báo: Lạm dụng AI làm tăng nguy cơ bị xâm hại dữ liệu cá nhân trong bảo mật dữ liệu y tế
-
Bí quyết để mạng wifi ở nhà nhanh như ngoài quán net
Hải An