SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Toyota Corolla Hatchback 2019 có gì ấn tượng?

11:00, 15/05/2018
(SHTT) - Toyota Corolla Hatchback 2019 hứa hẹn sẽ làm bùng nổ thị trường ô tô trong tương lai với những ấn tượng vượt trội. Mẫu xe này đã có sự lột xác mạnh mẽ từ thiết kế đến động cơ.

Nằm trong phân khúc hatchback hạng C, Toyota Auris đã được ra mắt lần đầu từ năm 2004. 10 năm sau, thế hệ thứ 2 của chiếc xe đã lần đầu tiên tới Mỹ, được bán dưới tên gọi Scion iM và thuộc thương hiệu xe cho giới trẻ của Toyota là Scion vào lúc đó. Kể từ sau khi Toyota "khai tử" Scion, chiếc xe đã được đổi lại thành Corolla iM. Tới nay, với sự xuất hiện của thế hệ thứ 3, Toyota Auris bán tại Mỹ chính thức được biết tới với tên gọi Toyota Corolla Hatchback 2019.

Corolla Hatchback thế hệ mới sở hữu thiết kế rất ấn tượng theo ngôn ngữ thiết kế Keen Look và Under Priority mới của Toyota. Trong đó, phần đầu xe cực kỳ nổi bật với lưới tản nhiệt kích thước lớn, kèm theo 2 đèn pha full LED hinh chữ J sắc sảo. Corolla Hatchback mới sẽ được bán với 2 phiên bản cấu hình SE và XSE; trong đó bản XSE còn có đèn Bi-Beam LED có khả năng thay đổi góc chiếu và luồng ánh sáng.  Xe có kích cỡ dài x rộng x cao lần lượt là 4.370mm x 1.790mm x 1.450mm và chiều dài trục cơ sở ở mức 2.640mm. Ở phiên bản mới này, xe thấp hơn 25mm, dài hơn 40mm và rộng hơn 30mm so với phiên bản trước.

Toyota Corolla Hatchback 2019

 Toyota Corolla Hatchback 2019 có gì ấn tượng?

Về nội thất, dựa vào "người anh em châu Âu" được trưng bày trong gian hàng của Toyota tại Geneva 2018, có thể thấy Corolla Hatchback mới sẽ nhận được các không gian chứa hàng hóa rộng rãi hơn, bao gồm một hộc chứa đồ lớn ở tay vịn trung tâm, đủ để chứa một chiếc điện thoại thông minh có màn hình cảm ứng rộng 5,5 inch.

Tính thẩm mỹ của cabin được thể hiện qua sự kết hợp tinh tế giữa các bề mặt bóng và mờ, đi cùng các khay đựng cốc rất lớn trên các cửa trước (có thể chứa được các chai nước ngọt 24 Oz và các tệp tài liệu cỡ A4), và ở cửa sau đựng vừa các chai 16 Oz.

Về truyền động, dải động cơ của Toyota Corolla Hatchback 2019 nhận được một số cải tiến quan trọng, đó là việc khối động cơ 1,8 lít 137 mã lực / 171Nm của mẫu xe tiền nhiệm đã được thay thế bằng một đơn vị xăng 2.0 lít mạnh mẽ hơn nhưng đã được cải thiện mức độ tạo ra tiếng ồn, độ rung, độ khó chịu giúp người lái cũng như hành khách trên Corolla Hatchback có được trải nghiệm lái xe mượt mà và êm ái hơn.

Mỗi chiếc Corolla Hatchback 2019 sẽ đi kèm với TSS 2.0 – công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến nhất của hãng. Bao gồm những tính năng thông thường như kiểm soát hành trình và dầm tự động cao, nhận dạng và theo dõi làn đường. Ngoài ra, chiếc xe này cũng có thể nhận diện người đi bộ, thậm chí là người đạp xe.

Tú Hảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).