SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Toyota Concept-i – tầm nhìn chiến lược tương lai

06:26, 09/02/2017
(SHTT) - Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES đang diễn ra ở Las Vegas, thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới Toyota đã trình làng dòng ô tô tự lái Concept-i với nhiều công nghệ thông minh tưởng như chỉ có trong phim.

Concept-i là sản phẩm do Trung tâm nghiên cứu thiết kế CALTY của Toyota ở bang California, Mỹ, tạo hình. Mang phong cách thiết kế trẻ trung và hiện đại. Bên trong chiếc Concept-i là hệ thống nội thất hiện đại điển hình.

Toyota Concept-I

Toyota Concept-i 

Trong một thông cáo báo chí, Bob Carter, phó chủ tịch cấp cao của Toyota cho biết, dòng xe này chú trọng đến những trải nghiệm của người sử dụng với phương tiện giao thông.

Người dùng có thể tương tác với xe thông qua giao diện mang tên Yui. Hệ thống thông minh này sử dụng ánh sáng, âm thanh và cả xúc giác để tương tác với người lái. Nó có thể đoán trước nhu cầu, tạo cảm hứng cho chủ nhân.

Toyota Concept-I a

Yui sẽ hiển thị chữ “Hello” bên ngoài khi chủ nhân hoặc hành khách tiến gần xe

Nó thậm chí có thể nháy mắt “quyến rũ” nhờ hệ thống đèn pha. Chưa hết, cảm biến bên trong có thể theo dõi trạng thái cảm xúc của chủ nhân từ đó điều chỉnh tuyến đường, tốc độ để người dùng cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, Yui có thể nhắc nhở công việc hoặc nhà hàng dọc theo tuyến đường di chuyển mà người lái muốn thử.

Sự ra đời của siêu phẩm Concept-i cho thấy tầm nhìn của Toyota về phương tiện giao thông tương lai.

Phạm Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 38 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 39 phút trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích
  • Mua lexus es250 giá ưu đãi, hỗ trợ trả góp