SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Top thương hiệu giá trị nhất thế giới 2018: Amazon soán ngôi Google chiếm vị trí đầu bảng

16:37, 01/03/2018
(SHTT) - Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu nổi tiếng của Anh vừa qua đã công bố bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất thế giới: Brand Finance Global 500 Ranking. Theo đó, thương hiệu Amazon của tỷ phú Jeff Bezos đã tăng 2 bậc để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới 2018.

 Brand Finance dựa trên các tiêu chí về đầu tư marketing, đầu tư của cổ đông và kết quả kinh doanh để xác định và xếp hạng giá trị của mỗi thương hiệu mang về cho công ty. 

brandfinance-top-10-most-brand-value-2018-fb-cover

Top 10 bảng xếp hạng thương hiệu 2018 

Hãng bán lẻ trực tuyến Amazon là thương hiệu chiếm giữ vị trí cao nhất với tổng giá trị thương hiệu là 150,8 tỷ USD, tăng đến 2 bậc so với xếp hạng năm ngoái, cũng như tăng đến 42% về giá trị thương hiệu. 

Quán quân của năm 2017 là Google đã rơi xuống vị trí 3 với tổng giá trị thương hiệu: 120,911 triệu USD., nhường lại vị trí thứ nhất cho Amazone, thậm chí còn xếp sau cả Apple với tổng giá trị thương hiệu: 146,311 triệu USD.

photo-1-1518684000007546746718

 Amazon của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos là thương hiệu giá trị nhất thế giới 2018

So với năm 2017, Facebook đã tăng 45% giá trị thương hiệu và nhảy vọt một bước lớn vị trí số 9 lên thứ 5 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018.

Bên cạnh đó "Gã khổng lồ phần mềm" Microsoft của Mỹ bất ngờ tụt hạng từ vị trí thứ 5 năm 2017 xuống thứ 7, với tổng giá trị thương hiệu là 81,1 triệu USD và tăng chỉ 6% so với năm ngoái.

Microsoft

 Microsoft bất ngờ tụt hạng xuống vị trí thứ 7

Nhìn vào bảng xếp hạng top 10 ,chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận thấy sự thống trị của các công ty Hoa Kỳ tại BXH Brand Finance Global 500 năm 2018 này với 8 cái tên trong lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Hai đại diện của châu Á là Samsung với tổng giá trị thương hiệu 92,3 tỷ USD xếp vị trí thứ 4 và ngân hàng ICBC của Trung Quốc với tổng giá trị thương hiệu 58,18 tỷ USD xếp thứ 10 là 2 cái tên duy nhất không phải công ty của nước Mỹ góp mặt trong Top 10.

collage_photocat

 Hai đại diện duy nhất không phải của Mỹ lot top 10 

Đáng chú ý là top 5 thương hiệu dẫn đầu năm nay đều là các tập đoàn công nghệ chiếm giữ.

brand-value-over-time

Top 5 thương hiệu dẫn đầu năm nay đều là các công ty công nghệ

Linh Giang

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Startup nền tảng giáo dục trực tuyến Vuihoc vừa lọt top 3 trong bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới năm 2024 do tạp chí TIME (Mỹ) và hãng nghiên cứu thị trường Statista thực hiện...
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai chương trình tài trợ trọn gói cho vay vốn thuê/mua bất động sản khu công nghiệp, cụm công nghiệp (BĐS KCN, CCN) với lãi suất chỉ từ 0,6%/tháng và chấp nhận tài sản đảm bảo là hợp đồng thuê/mua BĐS.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.