SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Top ngành nghề có mức thưởng Tết ‘khủng’ nhất năm 2018: Tặng cổ phiếu, xế sang 3 tỷ du xuân

11:30, 21/01/2018
(SHTT) - Doanh nghiệp địa ốc, tài chính ngân hàng...là top ngành nghề có mức thưởng Tết 2018 cao kỷ lục.

Doanh nghiệp địa ốc: Thưởng nguyên xế sang 3 tỷ, du lịch châu Âu

Doanh nghiệp bất động sản luôn nằm trong top có mức thưởng tết cao kỷ lục. Nếu như Tết năm ngoái, Tập đoàn Cengroup thưởng tết cho những nhân viên xuất sắc là 11 chiếc ô tô hạng sang, trị giá mỗi chiếc từ 1-2 tỷ đồng. Năm nay, sẽ chi hàng chục tỷ đồng để thưởng Tết cho nhân viên bằng hình thức tặng cổ phiếu dịp Tết Nguyên đán 2018.

Đại diện Công ty CP Đầu tư Vạn Khang Phát cũng cho biết, thưởng Tết năm nay sẽ hấp dẫn hơn năm trước nhằm khích lệ những nhân viên có nhiều đóng góp và đạt kết quả kinh doanh tốt.

Với lãnh đạo xuất sắc toàn hệ thống sẽ được thưởng một chiếc ô tô Mercedes e300, trị giá khoảng 3 tỷ đồng. Trong khi đó, những nhân viên kinh doanh có kết quả tốt nhất sẽ được thưởng một chuyến du lịch châu Âu, trị giá khoảng 80 triệu đồng. Nhân viên kinh doanh có kết quả thứ nhì sẽ được thưởng một chuyến du lịch Singapore, trị giá 30 triệu đồng.

thuong tet

Top ngành nghề có mức thưởng Tết ‘khủng’ nhất năm 2018 thuộc về doanh nghiệp địa ốc, tài chính ngân hàng...

Tại các đơn vị phân phối bất động sản hay các sàn giao dịch bất động sản, mỗi nhân viên môi giới có thể được nhận mức thưởng lên đến cả trăm triệu đồng.

Doanh nghiệp Tài chính – ngân hàng: 1,5 tỷ đồng

Ở ngành tài chính ngân hàng, mới đây ông Lê Minh Tấn (Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành TP HCM) cho biết, năm nay doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thưởng Tết cao nhất là 1,5 tỷ đồng. Đây là mức thưởng thuộc về một ngân hàng nước ngoài.

Với khối các doanh nghiệp trong nước, mức thưởng Tết cao nhất là 855 triệu đồng. Bình quân nhóm doanh nghiệp này có mức thưởng Tết 8,3 triệu đồng/người.

So với năm ngoái, Tết Nguyên đán 2018 có mức thưởng cao hơn khoảng 10,9%. Đây là tín hiệu cho thấy, năm vừa qua các doanh nghiệp trong nước có sự phát triển ổn định. Tuy nhiên, mức thưởng 1,5 tỷ vẫn chưa phải mức cao nhất.

Khu công nghiệp – khu chế xuất: 950 triệu đồng

Ông Trần Công Khanh (Trưởng phòng lao động Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP HCM) cũng vừa tiết lộ mức thưởng Tết năm nay.

Theo đó, doanh nghiệp trong nước thưởng Tết cao nhất lên tới 950 triệu đồng. Mức thưởng cao nhất của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài gần 354 triệu đồng.

Theo số liệu thống kê của hơn 400 doanh nghiệp, đa số công nhân được nghỉ Tết 7 ngày. Mức thưởng Tết bình quân cho công nhân làm đủ 12 tháng là 1 tháng lương. Như vậy, đối với doanh nghiệp trong nước tương đương 6,5 triệu đồng, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hơn 7,8 triệu đồng. Mức thưởng thấp nhất tương đương mức lương tối thiểu vùng I hiện là 3.980.000 đồng.

Tại Đồng Nai, một doanh nghiệp FDI đóng trong Khu công nghiệp Gò Dầu (huyện Long Thành), cũng thưởng Tết Nguyên đán cho nhân viên trên 400 triệu đồng. Đây là mức thưởng cao nhất tại tỉnh ghi nhận đến thời điểm này.

Thưởng Tết 2018 siêu ‘khủng’: Du lịch châu Âu, bê xế sang 3 tỷ về chơi Tết

Đặc sản bưởi Tân Triều gần 2 triệu một trái: Nhà giàu đổ xô ‘săn’ làm quà Tết

Xổ số Vietlott: Chi trăm triệu ‘săn’ độc đắc, Jackpot 262 tỷ vẫn vô chủ

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.