SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Top mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 12/2018

16:08, 12/01/2019
(SHTT) - Toyota Vios, Ford Ranger, Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 là 5 mẫu xe dẫn đầu trong doanh số bán hàng tháng 12/2018 tại thị trường Việt Nam. Đây không chỉ là những mẫu xe sở hữu thiết kế hiện đại mà còn sở hữu động cơ mạnh mẽ, phù hợp kinh tế người Việt.

Toyota Vios

Theo nhiều chuyên gia đánh giá xe Toyota Vios 2018 là thế hệ mới mang trong mình nhiều sự thay đổi đáng chú ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như thị hiếu của khách hàng Việt Nam.

Phần đầu xe có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi lớn nhất nằm ở lưới tản nhiệt thu nhỏ và đèn pha cỡ lớn Projector giúp xe trở nên hầm hố hơn rất nhiều với vẻ hiền lành của Vios hiện hành. Dải đèn LED chạy ban ngay nằm dọc ở trên và bóng sương mù Projector. Phần cản trước của xe hiện đại với kích thước lớn hơn và sử dụng nhiều thanh ngang mang đến cảm giác mạnh mẽ cho chiếc xe Vios.

Toyota Vios

 

Thân xe của chiếc Toyota Vios 2018 cũng được thay đổi nhẹ bằng cách trang bị bộ mâm hợp kim 5 chấu xoắn kích thước 16 inch và tích hợp đèn xi nhan trên phần gương chiếu hậu.

Hệ thống giải trí được trang bị trên Toyota Vios cũng khá đầy đủ với màn hình DVD kích thước 7 inch có kết nối USB/AUX/Bluetooth... Dàn âm thanh của Vios mới có 6 loa trang bị xung quanh xe giúp hành khách được tận hưởng không gian giải trí tốt hơn. Nút khởi động Start/Stop, chỉnh gương, khóa cửa tự động... là những tiện nghi cơ bản trên Vios mới.

Toyota Vios 2018 có 4 phiên bản và tất cả đều được trang bị động cơ 2RN, dung tích 1.5L, 4 xi-lanh, Dual VVT-i. Động cơ trên sản sinh 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm kết hợp với hộp số CVT với chế độ giả lập 7 cấp.

Ford Ranger

Ford Ranger là dòng xe bán tải đang được rất nhiều khách hàng quan tâm nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội cả về thiết kế nội thất, ngoại thất, động cơ… so với những thương hiệu khác cùng phân khúc. Nếu như so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc dòng xe bán tải của Ford Ranger vẫn mang đậm phong cách bán tải bởi nó mang đến một thiết kế mạnh mẽ, cơ bắp và rất nam tính nhưng vẫn có sự trẻ trung, hiện đại, sang trọng… Nó khác biệt hoàn toàn so với sự uốn lượn, bóng bẩy ở các chi tiết trên những dòng xe bán tải của Nissan hay Mazda, Toyota…

Điểm đáng chú ý của dòng xe bán tải này đó là được trang bị hộp số tự động 10 cấp, đây là dòng xe bán tải đầu tiên được trang bị hộp số 10 cấp kết hợp với động cơ Turbo tăng áp kép diesel 4 xy lanh, ưu điểm của động cơ này là hoạt động êm ái, tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Ranger

 

Với động cơ này những chiếc Ford Ranger có thể hoạt động với công suất 213 mã lực tại vòng tua 3.750 vòng/phút và mô men xoắn 500 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút giúp xe tăng tốc tức thì. Ngoài động cơ Turbo tăng áp kép Ford còn trang bị cho các bản thấp hơn loại động cơ 2.0L Turbo đơn và động cơ Turbo Diesel 2.2L I4 TDCi.

Một điểm khác biệt lớn so với những năm trước là tất cả các bản Ford Ranger đều được Ford trang bị hệ thống trợ lực lái điện có tích hợp chức năng tự động bù lệch hướng giúp cho việc đánh lái rất nhẹ nhàng và linh hoạt ở tốc độ thấp. Chắc chắn và chính xác khi đánh lái ở tốc độ cao. Với hệ thống trợ lực lái điện giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn.

Hyundai Accent

Mạnh mẽ, độ tin cậy cao và giá cả phải chăng là những cụm từ thường được nhắc đến khi miêu tả chiếc xe Hyundai Accent 2018. Bước sang thế hệ mới, Accent sở hữu thiết kế và trải nghiệm gần như hoàn toàn khác so với các thế hệ trước đó. Không những có phong cách ấn tượng, tinh tế, đây còn là chiếc Accent lớn nhất trong lịch sử.

Hầu như tất cả các chi tiết trên Hyundai Accent 2018 đều mang một "hơi thở" mới. Trong đó, xe có xu hướng thiên về dạng sedan thay vì hatchback nhờ bộ cánh ngoại thất mới. Theo tính toán, xe dài hơn 15 cm và rộng hơn 2,5 cm so với người tiền nhiệm. 

Hyundai Accent

 

Mẫu xe này cũng được trang bị tính năng an toàn cao cấp như camera lùi được trang bị tiêu chuẩn, phanh tự động khẩn cấp và điều hòa tự động, đây là những trang bị đặc biệt ấn tượng trong phân khúc hạng B. Hệ thống thông tin giải trí mới tương thích với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, ngoài ra khách hàng cũng có thể nâng cấp màn hình cảm ứng 7 inch thay vì 5 inch tiêu chuẩn.

Hyundai Accent 2018 được trang bị phiên bản động cơ 1.6L duy nhất. Động cơ 1.6L nhỏ gọn cho công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 161 Nm, toàn bộ sức mạnh động cơ được truyền qua hệ dẫn động cầu trước thông qua Hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. 

Hyundai Grand i10

Áp dụng ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy, mẫu xe Hyundai Grand i10 sở hữu dáng vẻ trẻ trung, năng động và cá tính, phù hợp với những gia đình trẻ, những người mới lần đầu sở hữu một chiếc ô tô.

Với một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ giá mềm thì các phiên bản động cơ của Grand i10 đáp ứng khá tốt sức mạnh vận hành cũng như tính tiết kiệm nhiên liệu. Việc cầm lái chiếc Hyundai Grand i10 khá thoải mái với vô-lăng nhẹ, phản hồi chân ga khá tốt đáp ứng khả năng tăng tốc, tính linh hoạt trong đường phố.

Di chuyển trên đường trường hay đường cao tốc, Hyundai Grand i10 không hề tỏ ra đuối sức, vẫn vận hành thoải mái với chiếc xe đủ tải, dễ dàng vượt xe khác ở tốc độ cao khi đã có quảng lấy đà phù hợp. Ở tốc độ dưới 100 Km/h, xe vẫn di chuyển ổn định không mang đến cảm giác thiếu an toàn, khả năng cách âm của xe khá tốt đối với một chiếc xe đô thị.

Hyundai Grand i10

 

Về mức tiêu hao nhiên liệu, Hyundai Grand i10 có mức tiêu hao nhiên liệu rất tiết kiệm khi mức tiêu hao nhiên liệu chuẩn của xe vào khoảng 6L/100K đường hỗn hơp. Ở điều kiều vận hành thực tế, con số này có thể thấp hơn, hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu một chiếc xe nhỏ gọn, kinh tế cho người tiêu dùng.

Hyundai Grand i10 cũng được trang bị đầy đủ trang bị hiện đại như vô-lăng tích hợp điều khiển âm thanh, có thể điều chỉnh cao thấp, điện thoại rảnh tay, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống âm thanh gồm 4 loa với đầu CD kết nối AUX/USB/Bluetooth, ghế ngồi bọc da trên bản 1.2 AT, hệ thống lái trợ lực điện.

Vân Anh

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích