SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Top điện thoại tuyệt vời nhất 2017

15:34, 30/11/2017
(SHTT) - Mới đây, trang công nghệ PhoneArea đã tung ra bảng xếp hạng những mẫu điện thoại tốt nhất 2017. Đứng đầu danh sách vẫn là Apple, tiếp theo là Samsung, Google và LG.

Điều bất ngờ là dù mới ra mắt vào tháng 5/2017 vừa qua nhưng HTC U11 - một trong những mẫu điện thoại được giới công nghệ và người dùng đánh giá rất cao về tính năng cũng như máy ảnh lại không hề được xuất hiện trong danh sách này. Trong khi đó, xuất hiện từ giữa tháng 10 vừa qua nhưng Huawei Mate 10 Pro đã nhanh chóng có mặt trong danh sách top điện thoại tốt nhất 2017.

Apple iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus - Hiệu năng xuất sắc, máy ảnh tuyệt vời nhưng giá tiền trên trời

Có thể nói sau nhiều năm trời chờ đợi sự thay đổi về thiết kế thì đến 12/9 vừa qua Apple đã làm hài lòng người hâm mộ khi cùng lúc tung ra 3 mẫu iPhone mới bao gồm: iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

iphone x
iPhone X đánh dấu cuộc cách mạng mới của Apple về thiết kế điện thoại.

Nếu iPhone 8, iPhone 8 Plus không có nhiều thay đổi về thiết kế so với các đàn anh trước dù sở hữu trong mình hàng loạt tính năng ấn tượng từ xạc không dây tới thao tác mượt mà kết hợp cùng cụm máy ảnh mang đến chất lượng vượt trội thì iPhone X là cột mốc đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế cũng như cách thức sử dụng điện thoại quen thuộc của iFans từ 10 năm nay. 

iPhone X chắc chắn là chiếc iPhone tốt nhất từng ra đời. Bề ngoài thanh mảnh cùng màn hình tràn viên nhưng ẩn dấu sức mạnh tuyệt đỉnh, đồng thời thể hiện những ý tưởng đầy tham vọng về cách sử dụng camera trên smarphone và đưa ngôn ngữ thiết kế của điện thoại hoàn toàn khác biệt. 

Tuy nhiên với mức giá khởi điểm 699 USD đối với iPhone 8 và 699 cho iPhone 8 Plus cùng mức giá ngất ngưởng lên tới 999 USD cho iPhone X đã khiến không ít người dùng phải "nâng lên đặt xuống" khi muốn sở hữu những siêu phẩm của Apple. 

Tại Việt Nam, Theo FPT Shop cho biết, iPhone X mã VN/A sẽ cho đặt trước từ ngày 1/12 đến 7/12, lên kệ từ 8/12. Sản phẩm có giá bán từ 29,99 triệu đối với bản 64GB.

Samsung Galaxy Note 8, Galaxy S8 và S8 Plus - Thiết kế bằng kính tuyệt đẹp, máy ảnh tuyệt vời, giao diện hợp lý

galaxy-note-8-4004-071
Bộ 3 siêu phẩm của Samsung trong 2017.

Giống như Apple, Samsung cũng ra mắt ba điện thoại mới trong năm nay với Galaxy Note 8 ấn tượng cùng bút S Pen, Galaxy S8 và S8 Plus thiết kế độc đáo với tỷ lệ màn hình 18,5:9 nổi bật.

Chất liệu thủy tinh và kim loại vẫn làm nên phong cách thiết kế ấn tượng của Samsung và mang chúng hiệu ứng thị giác gần như hoàn hảo. Chất lượng camera trên 3 mẫu điện thoại này cũng đạt một tầm cao mới, dù kích thước màn hình lớn cùng hiệu năng cao nhưng tuổi thọ pin vẫn vô cùng ấn tượng, màn hình Super AMOLED trên Samsung Galaxy Note 8, Galaxy S8 và S8 Plus tuyệt đẹp với độ sâu và độ tương phản tuyệt vời.

Bỏ qua giao diện TouchWiz cũ kỹ và nhàm chán, Samsung đã trang bị cho cả 3 siêu phẩm của mình giao diện Samsung Experience (trước đây gọi là TouchWiz) không chỉ đẹp mà còn khá trơn trụ và dễ thao tác. 

Tại Việt Nam, cả 3 mẫu mày này đều đang được phân phối với mức giá từ 18.490.000 đ đối với S8, S8 PLus là 20.490.000 đ và Note 8 là 22.490.000 đồng.

Google Pixel 2 XL và Pixel 2 - Tối ưu nhất với Android, được cập nhật liên tục, máy ảnh tốt nhất

jbareham_171014_2050_0343

Google đã chính thức ra mắt Google Pixel 2 và Pixel 2 XL vào 5/10 vừa qua với những nâng cấp tuyệt vời mang đến hiệu năng hoạt động mạnh mẽ và máy ảnh dẫn đầu trong danh sách top 10 chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất thế giới.

Cùng sở hữu màn hình OLED, cả hai chiếc Pixel đều sở hữu tính năng bóp viền cảm ứng của HTC U11. Chúng có thể nhận diện lực nhấn của bạn trên các cạnh viền vì thế, bạn có thể bóp nó để thực hiện các hành động như khởi chạy Google Assistant.

Máy ảnh là điều tuyệt vời nhất trên Pixel 2 và Pixel 2 XL, điều này đã được chuyên trang về hình ảnh Dxomark chứng minh qua hàng loạt những bài test nghiêm ngặt và khẳng định Pixel 2 và Pixel 2 XL là những mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Với mức giá khởi điểm từ 650 USD cho Pixel 2 và 850 USD cho Pixel 2 XL thì Pixel 2 là một trong những mẫu điện thoại "đáng đồng tiền, bát gạo" nhất mà người dùng có thể bỏ ra để sở hữu.

LG V30 - mẫu điện thoại LG tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại

lg v30
LG V30.

Là siêu phẩm đầu tiên của 2017 được trang bị tỉ lệ màn hình 18:9 hoàn toàn mới - LG V30 không chỉ nổi bật về chất lượng màn hình và còn gây sự chú ý bởi chất lượng chụp ảnh và quay video cực kỳ ấn tượng.

Không những thế, LG V30 cũng có đầu ra âm thanh chất lượng cao cùng một thiết kế rất tinh tế với kính và nhôm. Tuy giao diện Android tùy chỉnh của LG V30 vẫn chưa thực sự ưng ý nhưng nó lại khá nhiều chức năng và bạn phải dành không ít thời gian để làm quen.

Nếu muốn sở hữu một mẫu điện thoại nổi bật, chụp ảnh góc rộng và khả năng nghe nhạc chất lượng cao cũng như không muốn "đụng hàng" thì LG V30 chắc chắn là chiếc điện thoại tuyệt vời mà bạn có thể sở hữu.

Tại Việt Nam, LG V30 chỉ xuất hiện tại các cửa hàng điện thoại xách tay theo đường tiểu ngạch. Mức giá mà các cửa hàng này đưa gia cũng khiến không ít người giật mình khi lên tới 29,9 triệu đồng.

OnePlus 5T - giá hợp lý, thiết kế thời trang và màn hình đẹp

huaweimate10pro

Được đánh giá là mẫu điện thoại có mức giá hợp lý nhất trong năm 2017, OnePlus 5T sở hữu thiết kế tinh tế với cảm giác cầm nắm thoải mái. OnePlus 5T cũng sở hữu giao diện Android sạch sẽ và tốc độ ấn tượng. 

Máy có màn hình 6 inch, tỉ lệ 18:9, trên tấm nền Optic Amoled cùng độ phân giải chỉ dừng lại là Full HD+ mà thôi. Mật độ điểm ảnh xấp xỉ 401 ppi cho trải nghiệm vừa đủ.

Tuy chất lượng máy ảnh OnePlus 5T chưa tương xứng với những gì tốt nhất, nhưng nó cũng không phải quá mờ nhát. Đặc biệt, tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên mẫu điện thoại này hoạt động rất ổn định.

Nếu bạn yêu thích một giao diện Android sạch sẽ và không muốn bỏ quá nhiều tiền cho một chiếc điện thoại thì OnePlus 5T là một lựa chọn hợp lý khi mẫu điện thoại này chỉ có giá 499 USD.

Huawei Mate 10 Pro - Điện thoại lớn với pin lớn và thiết kế không xâm phạm

Mate 10 Pro là phiên bản đắt tiền hơn của Mate 10 với một vài nâng cấp, trong đó rõ rệt nhất là thiết kế mặt trước chiếm trọn bởi màn hình OLED với tỷ lệ 18:9, sử dụng phím điều hướng ảo và cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Hiện Huawei chưa có kế hoạch phân phối chiếc Mate 10 và Mate 10 Pro tại Việt Nam. Trong khi đó tại Australia, giá Mate 10 Pro hiện là 19 triệu đồng.

Như Tâm

 

Bỏ qua dư luận, Bkav tiếp tục chứng minh Face ID trên iPhone X dễ bị đánh lừa

Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng mới đây hãng công nghệ Việt Nam - Bkav lại tiếp tục đưa ra khuyến cáo người dùng iPhone X không nên sử dụng Face ID cho mọi tình huống.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.