SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Top công ty danh tiếng tại Mỹ: Amazon đứng đầu, Samsung xuống vị trí 49

07:29, 22/02/2017
(SHTT) - Vì sự cố nghiêm trọng của của Galaxy Note 7 mà danh tiếng của Samsung đã bị ảnh hưởng nặng nề. Là 1 doanh nghiệp luôn đứng ở trị trí top 10 thì Samsung đã tụt xuống vị trí thấp kỷ lục trong danh sách top công ty danh tiếng tại Mỹ.

Mới đây, một trag trực tuyến chuyên điều tra và cung cấp các ý kiến đánh giá của dư luận về mọi mặt cuộc sống ở Bắc Mỹ, Harris Poll đã tổ chức cuộc khảo sát thường niên để chọn ra 100 công ty danh tiếng nhất nước Mỹ.

Để đưa ra được bảng kết quả này, các chuyên gia đã phải khảo sát uy tín thương hiệu tại Mỹ dựa trên các tiêu chí là tầm nhìn và lãnh đạo, trách nhiệm xã hội, sản phẩm và dịch vụ, thiện cảm từ phía người tiêu dùng, môi trường làm việc và tình hình tài chính.

top cong ty danh tieng tai my

Top công ty danh tiếng tại Mỹ: Amazon đứng đầu, Samsung xuống vị trí 49

Theo đó, ngôi đầu trong bảng danh sách này chính là Amazon, đây là công ty thứ 2 liên tiếp giữ vị trí ngôi vương. Các công ty cũng trong top 10 do Harris Poll bình chọn là Wegmans, Publix Super Markets, Johnson & Johnson, Apple, UPS, The Walt Disney Company, Google, Tesla Motors, 3M Cpmpany.

Trong khi đó nhiều thương hiệu nổi tiếng lại xếp ở vị trí khá thấp như Microsoft giữ vị trí 20, Facebook tụt xuống vị trí thứ 66. Đặc biệt điều đáng chú ý nhất đó là một doanh nghiệp luôn lọt vào top 10 doanh nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng này, thậm chí từng chiếm được vị trí thứ 3, trên cả Apple lẫn Google vào năm 2015 là Samsung đã tụt xuống vị trí rất thấp là 49.

top cong ty danh tieng tai my a

 Amazon là công ty danh tiếng nhất tại Mỹ

Điều này cho thấy danh tiếng của Samsung đã bị sụt giảm đến mức kỷ lục, người dân cũng dần mất niềm tin vào đại gia công nghệ Hàn Quốc này.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá thì nguyên nhân chính dẫn đến việc sụt giảm danh tiếng của Samsung đó là vụ việc bê bối từ Galaxy Note 7. Những vụ cháy nổ khiến hãng phải thu hồi, khai tử dòng sản phẩm cao cấp này cùng các bê bối pháp lý khác liên quan đến giới lãnh đạo công ty đã khiến Samsung không còn được nhiều thiện cảm từ phía khách hàng ở Mỹ.

top cong ty danh tieng tai my b

 Sự cố Galaxy Note 7 khiến danh tiếng Samsung bị sụt giảm nặng nề

Giáo sư chuyên ngành Marketing tại Đại học Sookmyung, Hàn Quốc, ông Suh Yong-gu cũng đã cho biết rằng danh tiếng của Samsung đang bị ảnh hưởng tiêu cực vì các cáo buộc hối lộ, việc bắt giữ người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong và cả thảm họa Galaxy Note 7. Chính vì vậy để có thể vượt qua được những hoen ố danh tiếng này thì đại gia công nghệ Hàn Quốc cần phải chứng minh được công nghệ mới của mình bằng cách tung ra sản phẩm tốt hơn, cao cấp hơn và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người dùng. Đồng thời, việc ông Lee bị bắt giữ tuy là bất lợi nhưng cũng có thể là cơ hội để Samsung tăng cường sự minh bạch, thông qua đó có thể chặt đứt những sợi dây cấu kết giữa doanh nghiệp và chính trường.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.