SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Top 5 điện thoại giá rẻ dành cho sinh viên mới

07:03, 20/08/2018
(SHTT) - Không cần tới những chiếc điện thoại mức giá chục triệu đồng, 5 chiếc smartphone giá rẻ dưới đây có thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản cho những bạn sinh viên mới với đầy đủ các tính năng cần thiết.

Xiaomi Redmi 6A

Xiaomi Redmi 6A là chiếc điện thoại di động 2 SIM đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý Helio A22 12nm từ MediaTek với hiệu suất vô cùng mạnh mẽ trong phân khúc giá. Người dùng đang cần tìm một chiếc smartphone hiệu suất mạnh mẽ cùng thiết kế đẹp thì Xiaomi Redmi 6A 16GB chính hãng là lựa chọn vô cùng sáng giá.

xiaomi 6A

 

Ở mặt lưng, Redmi 6A chỉ có một camera 13MP với một đèn flash trợ sáng và camera trước 5MP tương tự bản Redmi 6 anh em.

Điện thoại này không có cảm biến vân tay nên nhận diện khuôn mặt là cách mở khóa sinh trắc học duy nhất. Phần mềm hiện tại của Redmi 6A cũng là bản MIUI 10 mới.

Hiện tại, Xiaomi Redmi 6A đang được phân phối tại các cửa hàng điện thoại trên toàn quốc với mức giá 2.190.000 đồng.

Xiaomi Redmi 5

Xiaomi Redmi 5 là chiếc điện thoại có thiết kế khá đẹp, nó sở hữu cho mình vẻ bề ngoài sang trọng và tinh tế không kém gì các thiết bị cao cấp. Máy sở hữu thiết kế nguyên khối với khung kim loại chắc chắn. Các góc cạnh được bo cong mềm mại cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy cũng được trang bị mặt kính cong 2.5D ở mặt trước cho cảm giác vuốt từ cạnh màn hình "đã" hơn.

xiaomi-redmi-5-vang-400x460

 

Máy có kích thước lớn với màn hình rộng đến 5.7 inch độ phân giải HD+ (720 x 1440 pixels) tỉ lệ 18:9 nâng cao trải nghiệm chơi game hay thưởng thức phim, làm việc... . Xiaomi Redmi 5 được trang bị vi xử lý Snapdragon 450 với 8 nhân đảm bảo thỏa mãn đa số nhu cầu sử dụng thông thường và chơi game nhẹ. RAM 3 GB kết hợp với bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thêm qua thẻ nhớ tối đa 256 GB cho bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu. Máy chạy trên giao diện MIUI 9 được tùy biến trên Android 7.0 có nhiều tính năng thuận tiện giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn.

Xiaomi Redmi 5 được trang bị duy nhất 1 camera ở phía sau có độ phân giải là 12 MP với kích thước điểm ảnh 1.24 µm và có đèn flash trợ sáng. Camera trước độ phân giải 5 MP, hỗ trợ đèn flash trợ sáng giúp bạn có thể selfie với những bức ảnh ảo diệu.

Ngoài ra, Xiaomi Redmi 5 cũng được trang bị viên pin dung lượng 3.300 mAh cho thời gian sử dụng đến 2 ngày và thời gian chờ 12 ngày. Cảm biến vân tay vẫn được tích hợp ở mặt lưng với khả năng nhận diện nhanh chóng giúp bạn mở khóa thiết bị dễ dàng.

Hiện Xiaomi Redmi 5 đang được phân phối tới người dùng với mức giá 2.850.000 đ.

Honor 7S

Honor 7S là chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ của Huawei chạy trên nền tảng Android 8.1 Oreo. Honor 7S được trang bị màn hình kích thước 5.45 inch, độ phân giải HD+. 

huawei-honor-play-7-1

 

Về cấu hình thì chiếc máy đã sở hữu được một bộ vi xử lý Mediatek MT6739 khá cũ nhưng cũng hứa hẹn mang đến một hiệu năng xử lý ổn định đến người dùng. Cấu hình dung lượng của máy cũng đạt 2GB RAM đi kèm theo là bộ nhớ trong đạt 16GB cho khả năng xử lý đa nhiệm khá tốt. Nhưng với dung lượng này thì việc lưu trữ dữ liệu của người dùng sẽ bị hạn chế và may mắn là Honor 7s có thể hỗ trợ người dùng mở rộng không gian lưu trữ bằng cách sử dụng thẻ nhớ SD bên ngoài, hỗ trợ đến 256GB.

Máy được trang bị camera chính 13 MP và camera phụ 5 MP. Hỗ trợ cùng lúc 2 SIM và 1 thẻ nhớ. Có 3 tùy chọn màu sắc là: Vàng, Xanh dương đậm và Đen.

Giá bán của Honor 7S tại các cửa hàng phân phối hiện nay là 2.800.000 đồng.

Bình An (T/H)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.